Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố thủ kho chiếm đoạt 45 tấn đường

05:08, 02/08/2013

(ĐN)- Ngày 2-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Như Sỹ Hải, 36 tuổi, nhân viên lái xe nâng, kiêm thủ kho của Xí nghiệp kho vận TP.Hồ Chí Minh thuộc Công ty cổ phần sữa Việt Nam để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 2-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Như Sỹ Hải, 36 tuổi, nhân viên lái xe nâng, kiêm thủ kho của Xí nghiệp kho vận TP.Hồ Chí Minh thuộc Công ty cổ phần sữa Việt Nam (gọi tắt là Công ty sữa Vinamilk) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, sau khi được Công ty sữa Vinamilk nhận vào làm việc, Hải được giao nhiệm vụ lái xe nâng, kiêm chức danh thủ kho tại kho hàng do Công ty sữa Vinamilk thuê lại của Công ty CP đường Biên Hòa (KCN Biên Hòa 1). Nhiệm vụ của Hải là nhận đường từ Công ty CP đường Biên Hòa theo hợp đồng mua bán giữa hai bên để nhập vào kho, đồng thời quản lý và bảo quản kho đường này.

Đầu tháng 5-2013, Công ty sữa Vinamilk kiểm tra kho thì phát hiện thất thoát 45 tấn đường, tương đương số tiền hơn 816 triệu đồng. Làm việc với Ban giám đốc, với vai trò thủ kho, Hải khai nhận số đường bị thất thoát là do mình chiếm đoạt bán ra ngoài để tiêu xài cá nhân. Ngay sau đó, vụ việc đã được trình báo cho cơ quan công an đến điều tra. Qua làm việc, cơ quan công an xác định, từ tháng 1 đến tháng 5-2013, với vai trò thủ kho, Hải đã nhiều lần nhận hàng trăm tấn đường từ Công ty CP đường Biên Hòa. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Hải phát hiện một lô hàng 45 tấn đường đã được Công ty CP đường Biên Hòa giao nhưng chưa có chữ ký của mình, nên Hải đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. Ngay sau đó, Hải đã liên hệ với một người chạy xe ôm (ở khu vực ngã tư Vũng Tàu) tìm mối để bán lô hàng trên. Sau khi tìm được người mua, Hải đã thông báo với bảo vệ lấy đường để chở ra nhà máy sữa ở tỉnh Bình Định; đồng thời dẫn tài xế vào kho để bốc số đường trên đem bán. Sau khi vụ việc bị bại lộ, Hải đã khắc phục một phần số đường bị thất thoát.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều