Báo Đồng Nai điện tử
En

“Cát tặc” vẫn hoành hành

12:08, 29/08/2013

(ĐN)- Thông tin từ các hộ dân sống dọc sông Đồng Nai thuộc hai xã Thanh Sơn và Ngọc Định (huyện Định Quán) cho biết, sau khi bị lực lượng chức năng của tỉnh  bắt quả tang và thu giữ 4 ghe cát cùng các đối tượng liên quan khi đang thực hiện hành vi bơm hút cát trái phép trên tuyến sông này, chỉ ít ngày sau đó, một số đối tượng vẫn ngang nhiên tiếp tục bơm hút cát trái phép cả ngày lẫn đêm.

(ĐN)- Thông tin từ các hộ dân sống dọc sông Đồng Nai thuộc hai xã Thanh Sơn và Ngọc Định (huyện Định Quán) cho biết, sau khi bị lực lượng chức năng của tỉnh  bắt quả tang và thu giữ 4 ghe cát cùng các đối tượng liên quan khi đang thực hiện hành vi bơm hút cát trái phép trên tuyến sông này, chỉ ít ngày sau đó, một số đối tượng vẫn ngang nhiên tiếp tục bơm hút cát trái phép cả ngày lẫn đêm. Việc khai thác cát bừa bãi đã làm cho đất đai của người dân dọc tuyến sông bị sạt lở nghiêm trọng, có đoạn bị lở vào gần đến nhà dân. Ngoài ra, việc bơm hút cát đã làm thay đổi dòng chảy, hình thành những dòng nước xoáy rất nguy hiểm cho các bến phà đò qua lại ngang sông, đã có trường hợp một chiếc đò bị lật úp khi vào gần bờ.

Dọc tuyến sông này hiện nay cứ cách 200-300m lại có một bãi tập kết cát lộ thiên, hầu hết đều có những ống dẫn dài xuống sông để thuận tiện vận chuyển đến nơi khác tiêu thụ. Cũng theo người dân, tất cả các đối tượng bơm hút cát trái phép đều trang bị xuồng máy có công suất cực lớn và rất hung hãn, sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng nên việc truy bắt các đối tượng này rất khó khăn và nguy hiểm.            

Văn Tun

Tin xem nhiều