Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:07, 15/07/2013

* Tại tỉnh Quảng Bình, Cục Quản lý phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông) vừa khai mạc hội thảo tập huấn nâng cao nhận thức, nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp trong công tác thông tin, truyền thông về biển, hải đảo Việt Nam dành cho phóng viên, biên tập viên báo chí năm 2013.

* Tại tỉnh Quảng Bình, Cục Quản lý phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - truyền thông) vừa khai mạc hội thảo tập huấn nâng cao nhận thức, nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp trong công tác thông tin, truyền thông về biển, hải đảo Việt Nam dành cho phóng viên, biên tập viên báo chí năm 2013. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên tuyên truyền về biển đảo các cấp” nhằm giúp các phóng viên, biên tập viên bổ sung kiến thức về biển đảo nhằm nâng cao chất lượng tin, bài.

Đặng Hiền

* TP.Hồ Chí Minh sẽ chọn tên các đảo ở Trường Sa để đặt tên cho một số đường hiện hữu của thành phố. Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Rum cho biết: “Sắp tới thành phố sẽ đưa những tên núi, đảo, sông vào tiêu chí đặt tên đường. Còn cụ thể là đảo nào, sông nào, núi nào thì lúc đó hội đồng đặt tên đường sẽ viết về tiểu sử của những tên đảo, sông, núi này. Sau đó trình cho UBND thành phố và trình cho HĐND”.

Đình Phú

* Tính đến sáng 14-7, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” đã thu hút hơn 550 lượt khách tham quan, trong đó có 172 lượt khách tham quan là người nước ngoài. Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin - truyền thông Lê Văn Nghiêm cho biết, ban tổ chức đã quyết định kéo dài triển lãm đến hết tháng 7-2013, tiếp thu và hoàn thiện các ý kiến xác đáng mà du khách trong và ngoài nước đã đóng góp. Sau đó, triển lãm sẽ phục vụ công chúng tại TP. Hồ Chí Minh trong tháng 8.

Nguyễn Trang

* Gần 900 đoàn viên Đoàn khối Bộ Xây dựng tại TP.Hồ Chí Minh vừa thi tìm hiểu “Luật Biển Việt Nam” và tham dự chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đoàn khối Bộ Xây dựng về tình yêu biển đảo”. Các đoàn viên đã tham gia trả lời 30 câu hỏi về Luật Biển Việt Nam.

Cao Cường

* Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hướng về biển, đảo của Tổ quốc, tạo sự gắn kết giữa đơn vị quân đội với tuổi trẻ các địa phương… là phương hướng hoạt động của Cụm lực lượng Hải quân Vùng 3 và 7 tỉnh, thành Đoàn miền Trung thời gian tới. Chương trình phối hợp “Vì biển đảo Tổ quốc” giai đoạn (2009-2013) đã có nhiều mô hình sáng tạo hướng về biển đảo, thu hút trên 40 ngàn đoàn viên tham gia với các công trình trị giá hàng tỷ đồng.

Nhã Uyên

 

Tin xem nhiều