Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm trọng thể 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc

03:04, 25/04/2013

(ĐN)- Sáng 25-4, Bộ CHQS tỉnh đã long trọng tổ chức cuộc họp mặt kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975- 30/4/2013).

* Nghe nói chuyện truyền thống về công tác điệp báo nội thành

(ĐN)- Sáng 25-4, Bộ CHQS tỉnh đã long trọng tổ chức cuộc họp mặt kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30/4/1975- 30/4/2013).

Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt (Ảnh: ĐV)

Đến dự lễ có đồng chí Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ, các Anh hùng LLVT, sĩ quan cao cấp trong quân đội, lãnh đạo các Sở, ban ngành và trên 300 đại biểu là Cựu chiến binh,  Đoàn viên thanh niên tiêu biểu của tỉnh...

Trong không khí long trọng của buổi họp mặt, đồng chí Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn ôn lại quá trình chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh của quân và dân ta trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng chí nêu rõ: đại thắng mùa Xuân 1975 là thắng lợi của lòng dũng cảm, đức hy sinh của quân và dân ta ở 2 miền Nam, Bắc; đó là thắng lợi của chiến lược tiến công giành thế chủ động trên chiến trường, tiến lên giành thắng lợi hoàn toàn, giải phóng Miền Nam, thống nhất Tổ quốc, chấm dứt vĩnh viễn ách thống trị của bọn thực dân, đế quốc trên đất nước ta hơn một thế kỷ. Chiến thắng ấy đã ghi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta mốc son chói lọi nhất.

Đồng chí Trần Minh Phúc gặp gỡ các cựu chiến binh tại buổi họp mặ
Đồng chí Trần Minh Phúc gặp gỡ các cựu chiến binh tại buổi họp mặt (Ảnh: ĐV)

Dịp này, đồng chí Trần Minh Phúc cũng đã giới thiệu với các đại biểu những thành tựu nổi bật của quân dân Đồng Nai qua 38 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, kêu gọi quân dân trong tỉnh tiếp tục  nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Van phòng Tỉnh ủy tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 30-4 và 1-5
Van phòng Tỉnh ủy tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 30-4 và 1-5 (Ảnh: V.T)

*Buổi sáng cùng ngày, nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước  30-4 và Quốc tế lao động 1-5, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã tổ chức buổi họp mặt toàn thể cán bộ, công chức các cơ quan khối Đảng của tỉnh và Đảng ủy khối Dân chính Đảng để nghe các đồng chí: Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), Anh hùng LLVT, Trưởng ban liên lạc Phòng Tình báo miền Nam; Lê Văn Gấu, Anh hùng LLVT, Thường trực Ban liên lạc Hội Cựu chiến binh Phòng Tình báo miền Nam và Trần Minh Tâm, Anh hùng LLVT, đơn vị H67- Cục Tình báo miền Nam đến nói chuyện truyền thống về công tác điệp báo nội thành Sài Gòn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Giao lưu với các điệp báo, Anh hùng LLVT
Giao lưu với các điệp báo, Anh hùng LLVT (Ảnh: VT)

Tại buổi nói chuyện, các điệp báo, Anh hùng LLVT cho biết, tình báo là tai mắt của quân đội, trách nhiệm của nó rất quan trọng. Biết mình, biết địch trăm trận đều thắng. Muốn biết địch phải có tình báo giỏi; muốn khỏi địch biết ta cũng phải có tình báo giỏi...Tình báo là một nghề cực kỳ nguy hiểm, nhưng với lòng yêu nước vô bờ bến, các chiến sĩ tình báo của ta đã rất dũng cảm, tài tình, thông minh, sáng tạo, làm việc đầy hiệu quả, cung cấp những thông tin tuyệt mật cho cách mạng, cùng với nhân dân cả nước, làm nên chiến thắng 30-4-1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đem lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc.

Đ.V-P.H

 

                                                                   

Tin xem nhiều