Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh giám sát việc quản lý dạy thêm, học thêm tại huyện Long Thành

03:04, 25/04/2013

(ĐN)- Ngày 25-4, đoàn giám sát của Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Long Thành về công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

(ĐN)- Ngày 25-4, đoàn giám sát của Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Long Thành về công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Theo UBND huyện, ngay sau khi có thông tư 17 của Bộ GD-ĐT và có văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT, huyện Long Thành đã triển khai thực hiện việc quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Tính đến giữa tháng 4-2013, Phòng GD-ĐT huyện đã tiếp nhận hồ sơ của 3 cá nhân xin đăng ký dạy thêm ngoài nhà trường; 2 đơn vị đăng ký tổ chức dạy thêm trong nhà trường và tới nay đã cấp phép dạy thêm cho 2 trường: THCS Long Thành và THCS Tam An. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tiến hành thanh, kiểm tra 5 đơn vị trường học (3 trường tiểu học và 2 trường THCS) nhưng chưa phát hiện có đơn vị nào vi phạm quy định dạy thêm, học thêm.

Tại buổi giám sát, đại diện các trường tiểu học, THCS, THPT và các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện cũng đã kiến nghị, trong điều kiện các trường tiểu học không tổ chức học bán trú và các em học sinh THCS, THPT đang cần học thêm để nâng cao kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp và Đại học, thì  tỉnh và Sở GD-ĐT nên có văn bản hướng dẫn để việc dạy thêm học thêm được tiếp tục thực hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu của các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện đoàn giám sát của Ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận những vướng mắc và kiến nghị của các đơn vị và các bậc phụ huynh để chuyển đến cấp có thẩm quyền có hướng giải quyết.

Phương Thảo

Tin xem nhiều