Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo truyền thông về các hợp chất hữu cơ khó phân hủy

09:09, 30/09/2011

(ĐN)- Ngày 30-9, tại TP. Biên Hòa, Tổng cục môi trường (TCMT, Bộ Tài nguyên và môi trường) đã tổ chức hội thảo truyền thông về các hợp chất hữu cơ khó phân hủy trong môi trường (POP, PCB).

(ĐN)- Ngày 30-9, tại TP. Biên Hòa, Tổng cục môi trường (TCMT, Bộ Tài nguyên và môi trường) đã tổ chức hội thảo truyền thông về các hợp chất hữu cơ khó phân hủy trong môi trường (POP, PCB). Hơn 60 đại biểu là các nhà khoa học chuyên ngành cùng đông đảo phóng viên báo chí các tỉnh thành phía Nam đã về dự.
Nhằm đạt được các mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường, TCMT - cơ quan đầu mối quốc gia thực hiện Công ước Stockholm của Việt Nam (bảo vệ sức khỏe con người và môi trường) đang nỗ lực tăng cường hợp tác với các đơn vị, để triển khai nhiệm vụ về giảm thiểu phát thải PCB vào môi trường; loại bỏ PCB ở các thiết bị, máy móc từ nay đến năm 2020 và tiêu hủy an toàn PCB đến năm 2028. Tại Việt Nam, dự án “Quản lý PCB” được phê duyệt bởi Bộ TNMT ngày 4-5-2009, dưới sự tài trợ của Quỹ môi trường toàn cầu. Dự án được triển khai từ tháng 3-2010 và sẽ kết thúc vào năm 2014. Mục tiêu chung của dự án là “Xây dựng năng lực của Việt Nam nhằm quản lý và lưu giữ an toàn PCB tại các tỉnh thành, tiến tới tiêu hủy trong tương lai”.

T.N
Tin xem nhiều