Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu gom 550 tấn giấy vụn thực hiện công trình kế hoạch nhỏ xây dựng tượng đài Trần Văn Ơn

06:10, 27/10/2005

(ĐN) - Ngày 27-10, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức thu trên 18 tấn giấy vụn (đợt 2) của đội viên, đoàn viên học sinh trên địa bàn huyện.

Học sinh huyện Vĩnh Cửu tham gia hội thu giấy vụn

(ĐN) - Ngày 27-10, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức thu trên 18 tấn giấy vụn (đợt 2) của đội viên, đoàn viên học sinh trên địa bàn huyện. Hoạt động này đã khép lại đợt vận động đội viên, đoàn viên học sinh trong toàn tỉnh tham gia công trình kế hoạch nhỏ thu gom giấy vụn để xây dựng tượng đài liệt sĩ Trần Văn Ơn. Qua 2 đợt triển khai vận động (vào tháng 5 và tháng 10-2005), toàn tỉnh đã thu được trên 550 tấn giấy vụn. Trong đó, mỗi đội viên, đoàn viên học sinh ở các trường trong tỉnh ủng hộ 1 - 2kg giấy vụn, tập vở, sách báo cũ.

Anh Trần Trọng Thể, Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Đây là hoạt động nhằm giáo dục cho đoàn viên, đội viên học sinh đức tính cần kiệm và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; giáo dục truyền thống học sinh, sinh viên cho các thế hệ học sinh trong tỉnh.

Ban tổ chức cuộc vận động sẽ trích 50% số tiền thu được từ việc bán giấy vụn của từng đơn vị để xây dựng tựng đài Trần Văn Ơn, 50% còn lại sẽ trích về các địa phương để làm kinh phí hoạt động. Công trình tượng đài liệt sĩ Trần Văn Ơn sẽ được xây dựng trong năm 2006 tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn (phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa).

Kim Tuấn

Tin xem nhiều