Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện đa khoa Đồng Nai lại cứu sống 1 ca bị đâm thủng tim

05:10, 27/10/2005

(ĐN) - Đến 18 giờ ngày 27-10, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân N.M.Q (21 tuổi, ở xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) đã ổn định.

Bác sĩ Trương Thiết Dũng kiểm tra lại tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau khi phẫu thuật

(ĐN) - Đến 18 giờ ngày 27-10, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân N.M.Q (21 tuổi, ở xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) đã ổn định.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết: Vào lúc 14 giờ 15 ngày 26-10, bệnh nhân Q. được nhập viện trong tình trạng bị một vết thương đâm thấu ngực bên trái (do bị đâm một nhát kéo vào ngực). Bệnh nhân bị choáng, rất mệt và khó thở. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có tràn dịch màng tim và tràn dịch màng phổi bên trái. Từ 15 giờ 5 đến 16 giờ 40 phút cùng ngày, các bác sĩ: Lê Huy Đàn (phẫu thuật chính), Trương Thiết Dũng và Võ Khắc Biền đã tiến hành phẫu thuật. Qua phẫu thuật cho thấy tại khoang màng phổi trái và khoang màng tim của bệnh nhân có tụ nhiều máu. Vết đâm dài 1cm, từ ngực trái xuyên qua phổi và đâm thủng một lỗ dài 1cm ở tâm thất trái. Khi phẫu thuật, lượng máu tụ đã tuôn ra nhiều. Kíp phẫu thuật đã tiến hành cầm máu, truyền máu và khâu lại các vết thương cho bệnh nhân.

Kim Tuấn

Tin xem nhiều