Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tạo thuận lợi cho những cán bộ giỏi

09:11, 15/11/2022

Năm 2019, BS Phan Văn Phúc được bổ nhiệm chức Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh), khi đó BS Phúc chưa phải là đảng viên. Với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng, trong 2 năm sau đó, BS Phúc đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, góp phần đưa cuộc sống của người dân trong tỉnh trở về trạng thái bình thường.

Năm 2019, BS Phan Văn Phúc được bổ nhiệm chức Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh), khi đó BS Phúc chưa phải là đảng viên. Với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng, trong 2 năm sau đó, BS Phúc đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, góp phần đưa cuộc sống của người dân trong tỉnh trở về trạng thái bình thường. BS Phan Văn Phúc được nhiều cấp lãnh đạo trao tặng bằng khen, giấy khen, được lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp đánh giá cao.

BS Phúc cho hay, năm nay ông đã 44 tuổi và đang làm hồ sơ để được kết nạp Đảng. Điều khiến BS Phúc lo ngại là thời gian thực hiện các quy trình kết nạp Đảng kéo dài trong khi đến năm 2024 là đủ nhiệm kỳ để bổ nhiệm lại chức vụ Trưởng khoa Phòng, chống các bệnh truyền nhiễm.

Tại cuộc họp nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành Y tế mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ đề xuất Ban Tổ chức Tỉnh ủy mở các lớp trung cấp chính trị chuyên ngành, cử nhân viên y tế đi học để đảm bảo đủ các điều kiện bổ nhiệm; đồng thời, kiến nghị với Ban TVTU những trường hợp lãnh đạo khoa, phòng chuyên môn đã làm quá 2 nhiệm kỳ nhưng không thể luân chuyển sang khoa, phòng khác do vấn đề chuyên môn. Qua đó, tháo gỡ khó khăn trong công tác bổ nhiệm cán bộ cho ngành Y tế.

An Yên

Tin xem nhiều