Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm vaccine ngoài giờ hành chính, tất cả các ngày trong tuần

03:04, 11/04/2022

Theo lãnh đạo TP.Biên Hòa, để khắc phục khó khăn trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, lực lượng y tế thành phố đang dốc sức, chạy đua với thời gian...

Để khắc phục khó khăn trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho hay, lực lượng y tế thành phố đang dốc sức, chạy đua với thời gian để tiêm cho hết số lượng vaccine đã được phân bổ.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa. Ảnh: An Yên
Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa. Ảnh: An Yên

Theo đó, từ nay đến hết ngày 15-4, tại 2 điểm tiêm cố định của thành phố là khu vực công viên Biên Hùng và Trạm y tế P.An Bình sẽ tiêm liên tục tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật, từ 8 giờ sáng đến 20 giờ. Ngoài ra, các trạm y tế sẽ không chỉ tổ chức tiêm tại điểm cố định ở trạm như trước đây mà sẽ tổ chức tiêm lưu động tại các khu phố. Đồng thời, liên hệ với các doanh nghiệp lớn trên địa bàn để bố trí các bàn tiêm cố định trong doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ rà soát những công nhân nào chưa tiêm vaccine để thông báo, tạo điều kiện cho công nhân tiêm ngay cả trong giờ làm việc.

Đối với những người dân bị khuyết tật, bệnh nền nặng hay có vấn đề gì đó không thể đến điểm tiêm, thành phố tổ chức đội tiêm lưu động để đến tận nhà tiêm cho dân. Thành phố cam kết sẽ tiêm hết số vaccine có hạn sử dụng ngày 15-4, không để tồn, không để vaccine bị hủy do hết hạn sử dụng.

Chị Hoàng Thị Thúy Yến, thành viên trạm y tế lưu động, người trực tiếp tiêm vaccine cho người dân cho hay, thời gian hoạt động của các điểm tiêm lưu động từ 17 giờ đến 20 giờ 30 để người dân sau 1 ngày làm việc tại các công ty, doanh nghiệp hay lao động tự do có thể đến tiêm mà không ảnh hưởng đến công việc. Trong buổi tiêm mới đây tại Văn phòng khu phố 9 có khá đông người dân đến để tiêm vaccine, ngoài những người tiêm mũi 3 còn có những người tiêm mũi 1, mũi 2 vì mới khỏi bệnh Covid-19 hoặc đủ tuổi tiêm chủng.

Tham gia hỗ trợ nhập liệu lên phần mềm tiêm chủng tại điểm tiêm lưu động KP.9, P.Tân Phong, chị Nguyễn Thị Kim Chi, sinh viên năm thứ 2 Trường đại học Bách khoa TP.HCM cho biết, do trúng vào dịp cuối tuần được nghỉ học nên chị Chi về nhà ở P.Trảng Dài. Được bạn là một tình nguyện viên đang hỗ trợ công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn nhờ, chị Chi đã mang máy tính đến điểm tiêm lưu động của P.Tân Phong để nhập thông tin tiêm chủng lên hệ thống tiêm chủng. Người dân sau khi tiêm xong, nộp lại giấy đăng ký tiêm sẽ được chị Chi nhập ngay lên hệ thống. Đồng thời rà soát kỹ thông tin để tránh sai sót, nhầm lẫn, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Chia sẻ bí quyết làm thế nào để đạt được tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 3 cao nhất tỉnh, bà Nguyễn Thị Dung, Phó chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu cho biết, toàn huyện hiện có hơn 77,5 ngàn người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vaccine mũi 3, đạt tỷ lệ 75,8%. Để đạt được tỷ lệ này, mỗi tháng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện họp 2 lần để nắm bắt tình hình triển khai công tác tiêm vaccine trên địa bàn. Trưởng ban chỉ đạo sau đó sẽ chỉ đạo rốt ráo đến từng xã, thị trấn, yêu cầu khẩn trương tổ chức tiêm để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Mặt khác, theo lãnh đạo UBND H.Vĩnh Cửu, trước đây Vĩnh Cửu là vùng tâm dịch, đa số người dân khi đó tiêm vaccine mũi 1, mũi 2 là vaccine Sinopharm nên đến khi được thông báo tiêm mũi 3 bằng vaccine Moderna, AstraZeneca để tăng lượng kháng thể trong cơ thể, người dân rất mừng và nhiệt tình hưởng ứng tiêm vaccine. Ở những xã vùng sâu, vùng xa, huyện tổ chức các đội tiêm lưu động để tiêm vét cho từng người dân.

An Yên

Tin xem nhiều