Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần quan tâm đến hệ thống giao thông kết nối khi lập quy hoạch

11:04, 08/04/2022

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Chính phủ triển khai dự án Sân bay Long Thành, Bộ GT-VT đã kiến nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo để có được hệ thống giao thông kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM...

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Chính phủ triển khai thực hiện dự án Sân bay Long Thành ngày 6-, Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn đã kiến nghị Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành quan tâm chỉ đạo để có được hệ thống giao thông kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM thuận lợi trong quá trình thực hiện lập các quy hoạch trong thời gian tới.

Quy hoạch được mạng lưới giao thông kết nối thuận lợi sẽ giúp khai thác tối đa hiệu quả sân bay Long Thành. Trong ảnh: Mô hình phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành
Quy hoạch được mạng lưới giao thông kết nối thuận lợi sẽ giúp khai thác tối đa hiệu quả sân bay Long Thành. Trong ảnh: Mô hình phối cảnh nhà ga hành khách sân bay Long Thành

Theo Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn, đối với dự án Đường vành đai 3 - TP.HCM, sắp tới Chính phủ sẽ trình Quốc hội phương án đầu tư xây dựng. Tuyến đường khi hoàn thành xây dựng sẽ giúp giảm áp lực cho đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong vai trò kết nối giao thông giữa sân bay Long Thành và TP.HCM.

Tuy nhiên, để có được hệ thống giao thông kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM một cách thuận lợi nhất, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng kiến nghị Phó thủ tướng Lê Văn Thành có chỉ đạo quan tâm hơn nữa trong quá trình triển khai lập các quy hoạch trong thời gian tới.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, thời gian tới các cơ quan chức năng và các địa phương sẽ triển khai lập các quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh Đồng Nai, quy hoạch TP.HCM. Trong quá trình lập các quy hoạch này cần phải có sự ưu tiên cho hệ thống giao thông kết nối giữa 2 địa phương Đồng Nai và TP.HCM theo hướng bổ sung, tăng cường thêm các tuyến kết nối mới. Điều này sẽ giúp cho việc khai thác sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động có thể đạt được hiệu quả tối đa. Bộ GT-VT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng trong quá trình lập các quy hoạch này để tạo ra hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu phát triển.

Với kiến nghị của Bộ GT-VT, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GT-VT chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát quy hoạch, bảo đảm có tầm nhìn xa, đáp ứng nhu cầu giao thông nội bộ và khả năng kết nối sân bay Long Thành với quy mô lên đến 100 triệu khách/năm với TP.HCM và các địa phương, tránh tình trạng nhỏ lẻ, manh mún. Trên cơ sở quy hoạch, có kế hoạch phân kỳ đầu tư phù hợp.

Lê Văn

 


 

Tin xem nhiều