Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nhân, doanh nghiệp làm rạng rỡ trí tuệ, tài năng Việt Nam

09:10, 12/10/2021

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 12-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 12-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân.

Tại TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, trao đổi với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những đóng góp lớn lao của DN trong đại dịch Covid-19 và mong muốn được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của DN để tháo gỡ, nhất là DN trẻ; đồng thời, đưa ra những thông điệp cho DN và doanh nhân trẻ. Chủ tịch nước nhấn mạnh tinh thần doanh nhân Việt Nam được thể hiện rất lớn lao trong đại dịch, nhất là DN trẻ đã có nhiều đóng góp, xông pha trên nhiều mặt trận, hỗ trợ thành phố, cứu chữa người bệnh.

Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ 72 đại biểu đại diện cho cộng đồng DN, hiệp hội DN, doanh nhân, HTX thuộc các thành phần kinh tế trong cả nước. Thủ tướng chúc mừng và bày tỏ mong muốn đội ngũ các hiệp hội, cộng đồng DN, doanh nhân tiếp tục lớn mạnh, trưởng thành, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Chính phủ đánh giá công sức đóng góp to lớn của cộng đồng DN, doanh nhân, đồng thời tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng, chia sẻ để tiếp tục có chủ trương, chính sách hỗ trợ kịp thời, hiệu quả với cộng đồng DN trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư cho đội ngũ doanh nhân trên cả nước. Trong thư, Thủ tướng nhấn mạnh: “Đội ngũ doanh nhân đã có nhiều đóng góp to lớn trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hơn 35 năm qua. Nhiều doanh nhân đã làm rạng rỡ trí tuệ, nghĩa khí, tài năng Việt Nam khi tên tuổi đã vượt ra ngoài đất nước để xếp hạng cùng những doanh nhân lớn của thế giới”.

Theo Thủ tướng, Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 năm nay là thời khắc cả thế giới vẫn đang đối mặt với đại dịch Covid-19, tác động rất tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Gần 2 năm qua, đội ngũ doanh nhân vừa đóng góp cho sự phát triển đất nước, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch. Dù phải đối mặt với “năm nắng - mười mưa”, nhiều khó khăn, thách thức nhưng các doanh nhân luôn thể hiện trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”.

Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ để đội ngũ doanh nhân vượt qua khó khăn, vươn xa hơn nữa. Chính phủ cũng đang xây dựng Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19…

 Đào Lê

Tin xem nhiều