Báo Đồng Nai điện tử
En

Có 6% chủ đầu tư giao quỹ đất làm nhà ở xã hội

08:10, 05/10/2021

Theo UBND tỉnh, qua rà soát thì đến nay mới có khoảng 6% chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn tỉnh hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và bàn giao 20% quỹ đất cho các địa phương để xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH).

Theo UBND tỉnh, qua rà soát thì đến nay mới có khoảng 6% chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn tỉnh hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và bàn giao 20% quỹ đất cho các địa phương để xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH). Nguyên nhân là do nhiều chủ đầu tư chậm triển khai đầu tư dự án theo giai đoạn đã được phê duyệt. Vì thế, quỹ đất phải bàn giao về cho địa phương phát triển các dự án NƠXH cũng bị chậm theo.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 13 dự án NƠXH với diện tích hơn 59,3ha đang được triển khai xây dựng, trong đó TP.Biên Hòa có 4 dự án, H.Nhơn Trạch 4 dự án, còn lại các huyện: Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh mỗi nơi có 1 dự án.

Nếu 13 dự án trên hoàn thành, sẽ có khoảng 10.746 căn nhà để bán và cho thuê với người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh. Trong các dự án đang xây dựng có 3 dự án nhà ở công nhân.

Hương Giang

Tin xem nhiều