Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng bộ H.Thống Nhất: Làm tốt công tác phát triển đảng viên

11:09, 18/09/2020

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ H.Thống Nhất là đơn vị dẫn đầu các Đảng bộ cấp trên cơ sở làm tốt công tác phát triển đảng viên hằng năm.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ H.Thống Nhất là đơn vị dẫn đầu các Đảng bộ cấp trên cơ sở làm tốt công tác phát triển đảng viên hằng năm.

Bí thư Đảng bộ xã Gia Kiệm Nguyễn Thanh Hoàng chủ trì họp cán bộ chủ chốt bàn giải pháp phát triển đảng viên năm 2020. Ảnh: N.Hà
Bí thư Đảng bộ xã Gia Kiệm Nguyễn Thanh Hoàng chủ trì họp cán bộ chủ chốt bàn giải pháp phát triển đảng viên năm 2020. Ảnh: N.Hà

* Chú trọng công tác tạo nguồn

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Quang Trung (H.Thống Nhất) đã phát triển mới được 93 đảng viên, trong đó hơn 2/3 là đảng viên có đạo. Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lê, Bí thư Đảng ủy xã, để làm tốt nhiệm vụ này, cấp ủy địa phương đã quan tâm làm tốt công tác tạo nguồn, chuẩn bị sẵn mọi điều kiện để phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu huyện giao.

Năm 2004 khi mới thành lập, H.Thống Nhất mới chỉ có 663 đảng viên; 6/10 xã thành lập Đảng bộ. Đến tháng 9-2020, Đảng bộ H.Thống Nhất có 28 chi, Đảng bộ trực thuộc, 100% xã, thị trấn đều có Đảng bộ; 46/46 ấp, khu phố có chi bộ với tổng số 2.717 đảng viên...

“Yêu cầu phát triển đảng viên vừa phải đảm bảo số lượng vừa phải quan tâm nâng cao chất lượng nên nguồn chuẩn bị phải căn cứ vào thực tế như lực lượng dân quân thường trực, đoàn viên, hội viên tại địa phương. Nhờ đó từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã đã phát triển mới 93 đảng viên (trong đó có 41 đảng viên là người có đạo), nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 198 đồng chí, sinh hoạt tại 13 chi bộ” - đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lê nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy xã Gia Kiệm Nguyễn Thanh Hoàng cho rằng, công tác tạo nguồn, quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị để phát triển đảng viên có chất lượng là nhiệm vụ được Đảng bộ xã quan tâm nhiều năm qua.

“Từ năm 2016 đến tháng 9-2020, Đảng bộ xã Gia Kiệm đã phát triển mới 87 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 162 đồng chí. So với chỉ tiêu huyện giao hằng năm đều đạt và vượt. Trong đó, hầu hết đảng viên mới được kết nạp đều có trình độ về chuyên môn, chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao” - đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng cho biết thêm.

Chánh văn phòng Huyện ủy Thống Nhất Lê Thành Chung cho hay, quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên được Huyện ủy Thống Nhất quan tâm, thực hiện hiệu quả. Nhờ vậy, giai đoạn 2014-2019, Đảng bộ huyện đã phát triển 1.016 đảng viên. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, đã kết nạp 102 đồng chí, đạt tỷ lệ 55,13% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

* Phát huy vai trò đảng viên có đạo

Theo Phó bí thư thường trực Huyện ủy Mai Văn Hiền, thời gian qua, Huyện ủy Thống Nhất đã quan tâm lãnh đạo, quán triệt hiệu quả quy định 123-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) Quy định một số điểm về kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo (nay là Quy định 06-QĐ/TW của Bộ Chính trị); Hướng dẫn số 40-HD/BTCTW ngày 8-4-2005 của Ban Tổ chức Trung ương. Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức quán triệt cho cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các quy định này.

Đến tháng 9-2020, Đảng bộ huyện có 28 chi, Đảng bộ cơ sở, trong đó 9 Đảng bộ xã, 1 thị trấn, 8 Đảng bộ cơ quan hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang và 10 chi bộ cơ sở. Tổng số đảng viên là 2.717 đồng chí, trong đó đảng viên có đạo là 752 đồng chí (chiếm tỷ lệ 29,67%).

Đồng chí Mai Văn Hiền cho biết thêm, trong số 1.016 đảng viên phát triển mới từ năm 2014-2019, có 361 đồng chí là người có đạo, chiếm tỷ lệ 35,5% so với tổng số đảng viên mới được kết nạp. “Việc phát huy vai trò của đảng viên có đạo trong các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh rất quan trọng, có tác động cổ vũ, động viên, tuyên truyền trong toàn dân, nhất là trong các xóm đạo, khu dân cư” - đồng chí Mai Văn Hiền khẳng định.

Đồng chí Lại Văn Nguyên, Thường trực Đảng ủy xã Gia Kiệm bày tỏ: “Hơn 20 năm công tác tại xã, bản thân tôi là đảng viên có đạo, luôn được Đảng ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện, bồi dưỡng cả về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị.  Được tín nhiệm bầu giữ cương vị trong Thường trực Đảng ủy, tôi luôn nỗ lực tuyên truyền, góp phần phát triển đảng viên mới, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn”.

Cũng là một đảng viên có đạo, đồng chí Trịnh Hoàng Phương, Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ấp Tây Kim đã lãnh đạo chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ xã Gia Kiệm. “Khi được tổ chức tin tưởng, tạo điều kiện giao nhiệm vụ, cá nhân tôi rất tự hào nên luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ. Đồng thời tuyên truyền, vận động để quần chúng có đạo, có trình độ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng” - đồng chí Trịnh Hoàng Phương bày tỏ.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều