Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng tạo động lực phấn đấu

09:07, 30/07/2020

Những danh hiệu, phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng là nguồn động lực to lớn cổ vũ tinh thần cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Những danh hiệu, phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng là nguồn động lực to lớn cổ vũ tinh thần cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng (bìa trái) tham gia cuộc thi Xe tiết kiệm nhiên liệu năm 2019
Sinh viên Trường đại học Lạc Hồng (bìa trái) tham gia cuộc thi Xe tiết kiệm nhiên liệu năm 2019

* Sáng tạo không ngừng

Nhắc đến Trường đại học Lạc Hồng là nhắc đến những sáng kiến, sáng tạo, giải pháp kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp và giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống.

TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng chia sẻ, sinh viên của trường tham gia nhiều sân chơi trí tuệ và đạt nhiều thành tích nổi bật. Gần đây nhất, trường đã giành Giải vô địch châu Á ở thể loại xe mô hình đô thị tại cuộc thi Xe tiết kiệm nhiên liệu năm 2019 và sau đó xếp hạng 4 thế giới; vô địch tại cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2019, giải ba chung cuộc tại cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2019; giải ba tại cuộc thi Đua xe số 2018-2019 tại Hà Nội. Năm học 2018-2019, trường có 4 đề tài được chuyển giao cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh… Tất cả nhằm thực hiện xuất sắc sứ mệnh đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Trong khi đó, phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo; Phát huy sáng kiến, cải tiến trong lao động luôn được lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm (Dofico) quan tâm. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh những tháng đầu năm 2020, với sự gợi ý của lãnh đạo tổng công ty, cán bộ, nhân viên, người lao động của tổng công ty đã sáng chế thành công thiết bị máy khử trùng tay tự động có nhiều tính năng vượt trội, tiết kiệm nhân lực, tiết kiệm dung dịch khử khuẩn, dễ di chuyển, vận chuyển…, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thời gian qua.

* Món quà tinh thần vô giá

BS Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai bộc bạch, sau mỗi lần được tuyên dương, khen thưởng, bản thân bà cảm thấy cần phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với những gì được trao tặng. Đồng thời, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Còn với bà Trần Thị Dung, Trưởng phòng Thông tin khoa học công nghệ, Trung tâm KH-CN (Sở KH-CN), dù ở bất kỳ vị trí nào, bà cũng luôn nỗ lực để cùng với đồng nghiệp đưa ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ được giao. Qua đó góp phần tuyên truyền, đưa kiến thức KH-CN đến với cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân vùng sâu, vùng xa.

Từ năm 2019 đến nay, bà Trần Thị Dung đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Trong đó có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2017-2018; bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm giai đoạn 2015-2020, được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Mỗi lần được tuyên dương, bản thân tôi luôn cảm thấy vinh dự, vui và hạnh phúc vì những cố gắng trong công việc được ghi nhận, biểu dương. Đó là động lực để tôi tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian tới” - bà Dung chia sẻ.

Bảo Lộc

Tin xem nhiều