Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ gìn trật tự, kỷ cương cho sự phát triển

09:05, 22/05/2020

Nhiều năm qua, Đồng Nai luôn là địa phương đứng trong tốp các địa phương thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cao nhất cả nước, kinh tế - xã hội của tỉnh được duy trì ổn định, đời sống người dân không ngừng được nâng cao.

Nhiều năm qua, Đồng Nai luôn là địa phương đứng trong tốp các địa phương thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cao nhất cả nước, kinh tế - xã hội của tỉnh được duy trì ổn định, đời sống người dân không ngừng được nâng cao. Để đạt được kết quả này, bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các sở, ngành, địa phương nỗ lực trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra hằng năm, Đảng bộ, chính quyền Đồng Nai còn luôn chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong việc duy trì môi trường an ninh, an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, giao thông - vận tải...  song cũng tiềm ẩn những vấn đề phức tạp về ANTT khi có những đối tượng tội phạm trà trộn trong lượng lớn người dân nhập cư đến sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Trong đó có cả những đối tượng có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy và hoạt động băng, nhóm có tổ chức.

Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động, tích cực, quyết liệt đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là các băng, nhóm tội phạm và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chỉ trong thời gian ngắn (từ cuối năm 2019 đến nay), hàng chục các tụ điểm ăn chơi có tệ nạn xã hội và các băng, nhóm tội phạm bị triệt xóa; hầu hết các vụ án, nhất là các vụ trọng án xảy ra trên địa bàn được nhanh chóng điều tra, làm rõ.

Những chiến công, thành tích của Công an tỉnh đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực về ANTT, có tác dụng răn đe tội phạm; góp phần rất quan trọng trong việc tạo môi trường thuận lợi, an toàn để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là tạo được lòng tin rất lớn của người dân đối với quyết tâm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm của Đồng Nai. Chính từ niềm tin đó, đã có nhiều người dân mạnh dạn gửi đơn tố giác tội phạm đến lực lượng công an hoặc đồng sức, đồng lòng hỗ trợ, phối hợp với lực lượng công an truy bắt tội phạm.

Trong thời gian tới, để giữ vững ANTT trên địa bàn ngành Công an tiếp tục là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Song song đó, vai trò của cả hệ thống chính trị cũng rất quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; vận động người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cùng chung sức giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều