Báo Đồng Nai điện tử
En

Để người dân hài lòng

10:06, 12/06/2019

Theo Công an tỉnh, để tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, nâng mức hài lòng của người dân, ngành công an còn nhiều việc phải làm, trong đó ưu tiên hàng đầu là tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ về trình độ chuyên môn cũng như thái độ, cung cách làm việc khi tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính.

Theo Công an tỉnh, để tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, nâng mức hài lòng của người dân, ngành công an còn nhiều việc phải làm, trong đó ưu tiên hàng đầu là tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ về trình độ chuyên môn cũng như thái độ, cung cách làm việc khi tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính.

Công an huyện Trảng Bom về tận xã Thanh Bình làm giấy chứng minh nhân dân cho người dân vào ngày 20-5. Ảnh: P.HUỆ
Công an huyện Trảng Bom về tận xã Thanh Bình làm giấy chứng minh nhân dân cho người dân vào ngày 20-5. Ảnh: P.HUỆ

[links()]Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong công tác CCHC, thái độ, cung cách làm việc khi tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến mức độ hài lòng của người dân.

* Đổi mới tinh thần phục vụ

Trong quý III-2019, Công an tỉnh sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về CCHC trong lực lượng Công an tỉnh cho đối tượng là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh và công nhân viên hợp đồng tại công an các đơn vị, địa phương.

Về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Hải Nam, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cũng cho biết, để trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong công tác CCHC của Công an tỉnh, ngoài việc ứng dụng được các phần mềm công nghệ thông tin hiệu quả thì điều quan trọng nhất vẫn là phải đổi mới tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ.

 “Nhiều người dân không biết sử dụng công nghệ thông tin nên cán bộ của phòng luôn theo sát để trực tiếp hướng dẫn cho người dân thực hiện chính xác các thao tác và thông tin cần khai báo. Chúng tôi cũng để các thùng thư góp ý, cấp phiếu đánh giá để người dân có thể phản ảnh, góp ý khi cán bộ có thái độ, tinh thần phục vụ không tốt để đơn vị kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh” - Đại tá Nam nhấn mạnh.

Trao đổi về tinh thần CCHC ở huyện Cẩm Mỹ, Trung tá Trần Minh Phương, Phó trưởng Công an huyện cho rằng, ngoài việc ứng dụng có hiệu quả 17 phần mềm về tin học trong công tác CCHC, thực hiện giao nhận thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa thì cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn được quán triệt thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tổ chức xác minh, trả lời thỏa đáng, đúng thời gian mọi thủ tục hành chính.

Theo đó, Công an huyện Cẩm Mỹ luôn chú trọng tinh thần, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong công tác CCHC. “Khi phát hiện những vi phạm trong quy trình công tác hoặc hành vi tiêu cực ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành thì chúng tôi sẽ kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc và kiểm điểm những trường hợp vi phạm nghiêm trọng” - Trung tá Phương nhấn mạnh.

* Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Trung tá Nguyễn Văn Phục, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết, để nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã thường xuyên phổ biến, quán triệt đến tất cả cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc các văn bản, Chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống… Đặc biệt, đơn vị cũng chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt vị trí công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết thời gian qua, các đơn vị, địa phương đã xác định rõ trách nhiệm, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính trong ngành công an. Sắp tới, các đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc công tác tiếp nhận, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; xử lý nghiêm các trường hợp để hồ sơ tồn đọng và giải quyết chậm trễ.

Công an tỉnh cũng sẽ tăng cường phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai cung cấp một số dịch vụ mới như: tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà, thu nộp tiền xử phạt, chuyển trả giấy tờ bị tạm giữ trong lĩnh vực giao thông qua bưu điện... để tạo thuận lợi nhất cho người dân khi làm các thủ tục hành chính liên quan đến ngành công an.

 Phạm Huệ

Tin xem nhiều