Báo Đồng Nai điện tử
En

Sống xanh bền vững lên ngôi – Đô thị sinh thái hút khách hơn bao giờ hết!

04:09, 21/09/2022

Tại các đô thị lớn như TPHCM, môi trường sống đang là vấn đề báo động khi tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng tại các khu vực trung tâm. Những mảng xanh đô thị trở thành yếu tố thu hút khách hàng, vì thế, cư dân đang có xu hướng dịch chuyển đến những đô thị xanh ven đô hoặc các đô thị vệ tinh.

Tại các đô thị lớn như TPHCM, môi trường sống đang là vấn đề báo động khi tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng tại các khu vực trung tâm. Những mảng xanh đô thị trở thành yếu tố thu hút khách hàng, vì thế, cư dân đang có xu hướng dịch chuyển đến những đô thị xanh ven đô hoặc các đô thị vệ tinh.

* Đô thị vệ tinh đón đầu xu hướng sống xanh

Nghiên cứu gần đây cho thấy, các dự án dành nhiều diện tích cho tiện ích xanh, cảnh quan sinh thái trong lành được khách hàng quan tâm hơn cả. Đặc biệt, trong nhiều phân khúc, bất động sản ven sông nổi lên như “của hiếm” trên thị trường đang cạn dần nguồn cung.

Đô thị vệ tinh với không gian sống xanh mát được nhiều nhà đầu tư săn đón
Đô thị vệ tinh với không gian sống xanh mát được nhiều nhà đầu tư săn đón

Khi ô nhiễm môi trường sống đang trở thành vấn nạn, ngày càng có nhiều người trẻ thành đạt chọn cách dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh để tìm không gian sống xanh chất lượng. Thước đo giá trị cuộc sống không còn nằm ở tiện nghi cao cấp, mà còn là những phút giây thư thái trong không gian tươi mát, hít thở bầu không khí trong lành và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên mà không còn còi xe, khói bụi.

Đặc biệt, trong khi nhu cầu được sống xanh không ngừng tăng cao thì quỹ đất dành cho mảng xanh ở TP.HCM đang ngày càng thu hẹp do tốc độ đô thị hóa và phát triển hạ tầng. Do đó, những dự án có quy mô lớn quỹ đất dồi dào tại vùng ven như Biên Hòa - Đồng Nai trở thành “mỏ vàng” cho nhiều chủ đầu tư khai thác.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nằm liền kề TP.HCM và là khu vực kinh tế trọng điểm vùng Đông Nam Bộ, Đồng Nai đang trở thành điểm hẹn của các đô thị sinh thái tương hỗ cho sự phát triển của TP.HCM nhờ vào kết nối qua con sông tự nhiên. Đó cũng là sự bổ sung cho cảnh quan kiến trúc của các khu dân cư, tạo vị thế khác biệt cho Đồng Nai với các khu vực khác.

Có thể thấy, việc dịch chuyển ra các khu vực ven đô để tìm không gian sống chất lượng hơn là xu hướng tất yếu và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản lớn đã đón đầu làn sóng này. Trong đó, phải kể đến nhà phát triển bất động sản uy tín và có tiềm lực Novaland đã tiên phong với dự án Aqua City.

Aqua City – Lựa chọn hàng đầu cho xu hướng sống xanh hiện đại

Aqua City là đại đô thị sinh thái thông minh đầu tiên được phát triển tại Tập đoàn Novaland khai thác lợi thế của thị trường vùng ven Sài Gòn nhằm đáp ứng nhu cầu sống xanh ngày càng gia tăng của cư dân đô thị.

Đây là dự án đầu tiên được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh trong chuỗi bất động sản đô thị vệ tinh của Novaland. Với diện tích lên đến hơn 1000 ha, thừa hưởng các yếu tố sinh thái tự nhiên khi được bao quanh bởi hệ thống sông nước, công viên, cùng ứng dụng công nghệ xanh với kỳ vọng tạo nên một không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Aqua City hội tụ đầy đủ điều kiện của một khu đô thị sinh thái chuẩn mực.

Mảng xanh sinh thái trở thành điểm nhấn thu hút khách hàng tại Aqua City
Mảng xanh sinh thái trở thành điểm nhấn thu hút khách hàng tại Aqua City

Nằm trong siêu đô thị Aqua City, phân khu River Park 1 là một trong những phân khu nổi bật, mang lại giá trị sống sinh thái, tiện nghi cho cư dân. Phân khu tọa lạc ngay cửa ngõ khu đô thị, hưởng lợi từ vị trí sầm uất với giao thông thuận tiện.

Toàn phân khu được bao phủ bởi gam màu tươi sáng từ những mảng xanh, công viên rộng hơn 24.000m2, hệ thống sông nước trong xanh bao bọc, mang đến không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Các căn hộ được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, ưu tiên những mảng xanh sân vườn, cùng cửa sổ rộng thoáng đón trọn những cơn gió mát lành thổi vào từ sông, giúp không gian trong nhà luôn thoáng đãng, mát mẻ. Mật độ cây xanh lớn đến từ công viên xung quanh cũng giúp thanh lọc không khí, hạn chế ô nhiễm, bụi bẩn, mang lại cảm giác thư thái cho cư dân.

Không chỉ có vậy, phân khu River Park 1 - Aqua City còn sở hữu đa dạng công viên chủ đề từ năng động bậc nhất đến thư giãn an yên như: Công viên dã ngoại ven sông cho những chiều du thuyền thư giãn, công viên thể thao năng động với nhiều môn thể thao tích hợp, vườn BBQ lý tưởng với những bữa tiệc nướng đầy phong cách giữa khuôn viên xanh thoáng mát…

Phân khu River Park 1 được quy hoạch đa dạng sản phẩm: Nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự. Đặc biệt, các sản phẩm có diện tích vừa phải, mức giá phù hợp với số đông các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở.

Tại River Park 1, các gia đình được tận hưởng cuộc sống sinh thái chất lượng đa sắc màu nhờ chuỗi tiện ích chung phong phú, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, học tập, giải trí, mua sắm, thể dục thể thao như: Trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm thể thao đa năng, bến du thuyền, trung tâm thương mại...

Ngoài giá trị sống tích cực, River Park 1 còn có tiềm năng tăng giá lớn. Phân khu nằm trên mặt tiền Hương lộ 2 lộ giới 60m kết nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51. River Park 1 là điểm đón cư dân, khách tham quan đến trải nghiệm tiện ích giải trí đa dạng tại khu đô thị sinh thái. Khi Hương lộ 2 hoàn thiện, cư dân chỉ cần 20 phút để di chuyển từ dự án đến trung tâm TP.HCM hay Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Đặc biệt, dư địa tăng giá của Aqua City được các chuyên gia đánh giá là vô cùng tiềm năng bởi ngoài các công trình nhà ở, các yếu tố như hạ tầng, tiện ích và công trình cảnh quan xung quanh khu đô thị cũng đang được hoàn thiện. Aqua City đã sẵn sàng đón những cư dân đầu tiên vào cuối năm 2022 với sự đồng hành của hệ sinh thái hoàn thiện từ NovaGroup.

Cuối năm 2022, khi dự án đi vào hoàn thiện sẽ tạo sức bật để Aqua City tiếp tục tăng trưởng nhanh trong thời gian tới. Có thể thấy cơ hội đầu tư hấp dẫn luôn hiện diện và đây chính là cơ hội dành cho những nhà đầu tư sành sỏi, nhanh nhạy trong việc nắm bắt thời cơ và đón đầu cơ hội để tận hưởng “quả ngọt”.

Tin xem nhiều