Báo Đồng Nai điện tử
En

Petrolimex Đồng Nai triển khai kinh doanh RON 95-V từ ngày 01.01.2022

09:01, 28/01/2022

Từ ngày 01/01/2022, Công ty Xăng dầu Đồng Nai (Petrolimex Đồng Nai/Công ty) chính thức cung cấp mặt hàng Xăng RON 95 khí thải mức V (RON 95-V) ra thị trường thông qua hệ thống các Cửa hàng xăng dầu (CHXD).

 

Từ ngày 01/01/2022, Công ty Xăng dầu Đồng Nai (Petrolimex Đồng Nai/Công ty) chính thức cung cấp mặt hàng Xăng RON 95 khí thải mức V (RON 95-V) ra thị trường thông qua hệ thống các Cửa hàng xăng dầu (CHXD).

Thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới; là đơn vị luôn ý thức bảo vệ môi trường và tiên phong cung cấp các nhiên liệu sạch - chất lượng cao trên thị trường, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện Quyết định 49 nói trên của Chính phủ, mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm mới với chất lượng cao cấp và thân thiện với môi trường.

Từ ngày 01/01/2022, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex – mã chứng khoán: PLX) chính thức kinh doanh sản phẩm xăng RON 95 tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Xăng RON 95-V). Đây là mặt hàng xăng có phẩm cấp cao nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay với các chỉ tiêu chất lượng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn Euro 5.

1.CH 09_ Vệ sinh khử khuẩn cho một ngày mới.jpg
Vệ sinh khử khuẩn cho một ngày mới

Theo dự thảo mới nhất của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2021/BKHCN, xăng RON 95-V có yêu cầu kỹ thuật cao hơn (quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn) nhiều so với sản phẩm xăng RON 95-III hiện có mặt trên thị trường; cụ thể là đối với những chỉ tiêu chất lượng liên quan tới sức khỏe, môi trường và hoạt động của động cơ. Việc quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn đối với những chỉ tiêu này sẽ giúp cho quá trình đốt của động cơ sản sinh ra ít hơn hàm lượng các hợp chất có hại; góp phần giảm thiểu khí thải độc hại và khói bụi ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ.

Xăng RON 95 mức 5 có chất lượng vượt trội so với Xăng RON 95 mức 3 (phổ biến trên thị trường) ở 4 chỉ số: Hàm lượng chì (max 0,005 g/l), lưu huỳnh (max 10mg/kg), benzen (max 1.0% thể tích), Hydrocacbon thơm (max 35% thể tích). Đồng thời, Xăng RON 95 mức 5 có hàm lượng lưu huỳnh giảm 5 lần và hàm lượng hydrocacbon thơm giảm 1,15 lần so với Xăng RON 95 mức 4.

Bảng so sánh chỉ tiêu chất lượng giữa xăng RON 95-V và xăng RON 95-III

Để chuẩn bị kinh doanh sản phẩm mới cao cấp này, ngay từ đầu năm 2021 Petrolimex đã xây dựng kế hoạch kinh doanh từ nguồn nhập khẩu đến quá trình lưu trữ và vận chuyển đến các điểm bán lẻ. Cũng như khi kinh doanh sản phẩm Điêzen 0,001S - V (DO -V) đã được Petrolimex tiên phong thực hiện từ đầu năm 2018, xăng RON 95-V cũng phải tuân thủ những quy trình hết sức ngặt nghèo về kiểm soát để chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo từ lúc nhập khẩu đến khi cung cấp đến khách hàng.

Thông qua ứng dụng/app “Petrolimex” và tính năng tìm kiếm cây xăng trên website www.petrolimex.com.vn, Quý khách hàng có thể dễ dàng xác định chính xác cửa hàng xăng dầu Petrolimex kinh doanh xăng RON 95-V. Petrolimex sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng để có phương án tổ chức kinh doanh phù hợp cho giai đoạn tiếp theo trên nguyên tắc đảm bảo đồng thời hai tiêu chí (i) hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và (ii) đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Tận tình không quên khoảng cách

Theo Kế hoạch, từ ngày 01/01/2022, Petrolimex Đồng Nai chính thức triển khai kinh doanh mặt hàng xăng chất lượng cao không chì RON 95 chuẩn khí thải Euro 5 (xăng RON 95 khí thải mức V, gọi tắt là Xăng RON 95-V) tại một số cửa hàng (có treo băng rôn) và dần dần bao phủ toàn bộ hệ thống 36 Cửa hàng của Công ty, thay thế cho mặt hàng Xăng RON 95 khí thải mức 4 đang kinh doanh.

Petrolimex Đồng Nai hiện là đơn vị duy nhất tại địa bàn tỉnh Đồng Nai cung cấp sản phẩm xăng, dầu chất lượng cao, thân thiện môi trường, đây là sự thể hiện quyết tâm mạnh mẽ, hành động cụ thể của lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, lãnh đạo Petrolimex Đồng Nai trong chiến lược về chính sách sản phẩm và công tác bảo vệ môi trường.

Như vậy cùng với việc đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao và các Chương trình Thanh toán không dùng tiền mặt/ Thanh toán thông minh - lợi ích đồng hành; Chương trình Petrolimex-ID – khách hàng thân thiết Petrolimex để theo dõi và tích điểm khi mua hàng; các chương trình khuyến khích sử dụng xăng sinh học E5-RON 92 II; Tổng đài dịch vụ khách hàng – Hotline 19002828 đã được triển khai từ trước, Petrolimex nói chung và Petrolimex Đồng Nai nói riêng đang ngày một khẳng định là nhà bán lẻ xăng dầu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc chuyển đổi số và kinh doanh các sản phẩm năng lượng sạch, thân thiện môi trường.

Ưu điểm khi sử dụng nhiên liệu xăng RON 95-V so với xăng khác là:

Những lưu ý khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5

Xăng mức 5 có yêu cầu kỹ thuật cao hơn hẳn so với xăng mức chất lượng thấp hơn. Việc xe trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 nhưng sử dụng nhiên liệu không đáp ứng được tiêu chuẩn tương ứng có thể xảy ra trường hợp báo lỗi trên hệ thống cảnh báo của xe hoặc hư hỏng một số chi tiết như kim phun nhiên liệu, hệ thống DPF (bộ lọc hạt của động cơ điêzen), cảm biến A/F (cảm biến oxy dải rộng), cảm biến oxy… làm giảm tuổi thọ động cơ do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu; hình thành axit H2SO4 gây ăn mòn các chi tiết truyền động trong động cơ… Khi hệ thống cảnh báo của xe báo lỗi, công suất động cơ sẽ bị giới hạn, gây ra tình trạng yếu máy và tăng hao nhiên liệu.

Đại diện Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) khuyến cáo khách hàng cần sử dụng nhiên liệu có mức tiêu chuẩn tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn động cơ của xe. Nếu xe bị báo lỗi hoặc hư hỏng chi tiết do nhiên liệu không đáp ứng Euro 5, tùy thuộc vào chính sách của mỗi hãng mà khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý và bảo hành.


Như vậy, các động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5 sử dụng nhiên liệu mức 5 là hợp lý nhất, tránh hoặc giảm thiểu việc sử dụng lẫn các loại xăng dầu có mức chất lượng khác.

P.V

Tin xem nhiều