Báo Đồng Nai điện tử
En

Grobest Việt Nam nhận bằng khen của tỉnh Đồng Nai về thành tích phòng, chống dịch xuất sắc

05:01, 07/01/2022

Giữa cao điểm làn sóng COVID-19 lần thứ 4 vừa qua, Đồng Nai đã vượt qua thử thách với sự chung tay của mọi thành phần kinh tế - xã hội nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại trong dịch bệnh. Trong đó, những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như Grobest Việt Nam đã thể hiện vai trò tiên phong trong việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất - kinh doanh an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Giữa cao điểm làn sóng COVID-19 lần thứ 4 vừa qua, Đồng Nai đã vượt qua thử thách với sự chung tay của mọi thành phần kinh tế - xã hội nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại trong dịch bệnh. Trong đó, những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như Grobest Việt Nam đã thể hiện vai trò tiên phong trong việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất - kinh doanh an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn.

* Chủ động phòng chống dịch, quyết tâm ổn định sản xuất

Với  hơn 1.100 lao động làm việc tại 2 nhà máy ở TP.Biên Hòa, Grobest là đơn vị hàng đầu về dinh dưỡng thủy sản của cả nước đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Những năm qua, Grobest không chỉ ghi dấu ấn với hoạt động kinh doanh hiệu quả, bền vững, đóng góp vào ngân sách tỉnh nhà mà còn với các hoạt động trách nhiệm xã hội có ý nghĩa hướng đến cộng đồng địa phương. Trước những thách thức đối với doanh nghiệp do COVID-19, Grobest còn thể hiện khả năng tổ chức, phòng chống dịch tốt với tinh thần chủ động, kịp thời và quyết liệt.

Gần hai thập kỷ có mặt tại thị trường Việt Nam, Grobest đã và đang không ngừng lớn mạnh với nhiều đóng góp tích cực cho đời sống kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ngay khi COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Grobest đã nghiêm túc áp dụng các biện pháp giãn cách, vệ sinh dịch tễ bên trong cơ sở sản xuất theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai. Ban lãnh đạo công ty cũng chủ động xây dựng đa dạng các kịch bản sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh xảy ra. Trước làn sóng COVID -19 lần thứ 4 từ giữa năm 2021, từ rất sớm, Grobest đã huy động ngân sách công ty để đăng ký tiêm chủng vaccine cho toàn bộ nhân viên, đồng thời thường xuyên chủ động xét nghiệm tầm soát và áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp 5K để chủ động phòng ngừa. Grobest cũng xây dựng tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch tại khu làm việc, nhà xưởng, phân ca làm việc phù hợp để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Song song với đó, Grobest là một trong các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện chỉ thị “3 tại chỗ” trong sản xuất của Chính phủ thông qua việc sắp xếp nơi nghỉ ngơi, ăn uống và sinh hoạt cho công nhân ngay tại nhà máy. Mỗi công nhân viên được đảm bảo chu đáo về cơ sở vật chất ngay với nơi nghỉ ngơi có đầy đủ nệm, chăn màn, điều hòa không khí và nhà vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, Grobest còn có nhiều chính sách hỗ trợ nhân viên kịp thời và hợp lý. Theo đó, mỗi công nhân thực hiện “3 tại chỗ” còn được phụ cấp 3 bữa ăn và sinh hoạt phí 100.000 đồng mỗi ngày.

Nhờ chủ động lên kịch bản từ rất sớm, khi không may xuất hiện các ca nhiễm đầu tiên, công ty đã nhanh chóng chủ động áp dụng các biện pháp cách ly, khử khuẩn, và thực hiện các bước cần thiết theo hướng dẫn của chính quyền địa phương. Để đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân viên công ty và sức khoẻ cộng đồng, Grobest đã ngưng sản xuất, khử trùng toàn nhà máy Grobest 1 và thực hiện cách ly tập trung theo phương án phòng dịch của nhà máy từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 9/2021. Trong khi đó, nhà máy Grobest 2 ở một vị trí khác đã được xây dựng kịch bản để hoạt động hoàn toàn độc lập và an toàn từ trước, tiếp tục cung ứng hàng hóa ra thị trường.

Ông Phạm Hải Văn - Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam cho biết: “Grobest luôn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp giúp giảm nguy cơ lây nhiễm. Với sự linh hoạt trong vận hành chuỗi sản xuất kinh doanh giữa đại dịch, Grobest sẽ tiếp tục đảm bảo duy trì nguồn cung ứng cho việc kinh doanh của khách hàng, đồng thời cùng thành phố và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới”.

* Chung tay tiếp sức, cùng địa phương vượt qua đại dịch

Ngoài những nỗ lực phòng chống dịch tại đơn vị, Grobest cũng thể hiện vai trò của một công dân doanh  nghiệp có trách nhiệm với những hỗ trợ kịp thời cho cộng đồng và lực lượng tuyến đầu trong “cuộc chiến lớn” với COVID-19, với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 2 tỷ đồng trong quý III-2021.

Theo đó, vào ngày 16/9/2021, Grobest đã huy động nguồn lực để ủng hộ 1 tỷ đồng cho công tác phòng chống COVID-19 của thành phố Biên Hòa. Giữa lúc nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế phòng chống dịch còn nhiều hạn chế, địa bàn gồm nhiều khu, cụm công nghiệp với đông công nhân, đóng góp của Grobest đã tiếp thêm một phần sức lực giúp Biên Hòa sớm đẩy lùi đại dịch, đưa đời sống kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường.

Tiếp đó, trong hai ngày 28 và 29-9-2021, Grobest cũng đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng trao gửi 2.000 “túi an sinh” là các nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Định Quán và Tân Phú. Tại thời điểm đó, khi nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh vẫn chưa thể hoạt động, việc làm và nguồn thu nhập của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gói hỗ trợ của Grobest là vô cùng thiết thực giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Đại diện Grobest trao các “túi an sinh” cho người dân huyện Định Quán và Tân Phú.

Sau những hoạt động ý nghĩa của mình, ngày 28-12-2021 vừa qua, Grobest Việt Nam đã được UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen về việc có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đó là sự ghi nhận xứng đáng của địa phương trước những nỗ lực toàn diện và quyết tâm của doanh nghiệp cùng đội ngũ lãnh đạo và công nhân viên.

Ông Trần Văn Hiếu - Giám đốc Nhà máy Grobest 1, Chủ tịch Công đoàn Grobest Việt Nam (bìa phải) - đại diện công ty nhận bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai.

Trải qua thời gian thử thách và đạt được những thành công nhất định, Grobest đã đảm bảo duy trì được hoạt động sản xuất an toàn trong mùa dịch, bảo vệ sức khỏe, việc làm, cũng như thu nhập cho hàng nghìn công nhân trên địa bàn. Từ đây, chúng ta có thể lạc quan tin tưởng rằng những doanh nghiệp như Grobest sẽ tiếp tục phát huy lợi thế của mình để phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào công cuộc hồi phục kinh tế tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh “bình thường mới” sau đại dịch.

P.V

 

 
Tin xem nhiều