Báo Đồng Nai điện tử
En

Hậu thi vào lớp 10, phụ huynh Đồng Nai đã cân nhắc hướng đi nào cho con?

08:07, 02/07/2021

Sau kỳ thi vào lớp 10 tại địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa diễn ra nhiều phụ huynh băn khoăn lo lắng về kết quả kỳ thi của con em. Thay vì lo lắng phụ huynh có thể cân nhắc mở ra cho con rất nhiều hướng đi mới sau tốt nghiệp THCS.

Sau kỳ thi vào lớp 10 tại địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa diễn ra nhiều phụ huynh băn khoăn lo lắng về kết quả kỳ thi của con em. Thay vì lo lắng phụ huynh có thể cân nhắc mở ra cho con rất nhiều hướng đi mới sau tốt nghiệp THCS.

* Lựa chọn khôn ngoan, tiên phong để đón đầu xu thế

Hiện nay, phụ huynh có khá nhiều lựa chọn cho con sau khi tốt nghiệp THCS, không chỉ là các trường THPT công lập, tư thục, trung tâm GDTX, mà phụ huynh còn có thể lựa chọn hình thức học văn hóa song song với học nghề. Lựa chọn này đang dần trở thành xu thế và cũng là định hướng đang được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.

Dù là theo đuổi hướng đi nào thì phụ huynh cũng nên tìm hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu, sở thích của các bạn học sinh để có lựa chọn phù hợp. Việc học văn hóa song song học nghề phù hợp với các bạn học sinh vừa tốt nghiệp THCS và gia đình muốn con em chủ động tự lập từ sớm. Hướng đi này giúp các bạn đảm bảo được chương trình văn hóa, giảm tải áp lực khi chỉ học ít môn văn hóa hơn, học thực hành nhiều hơn, nắm vững nghề nghiệp và chuyên môn để có thể tự tin lập nghiệp sau khi tốt nghiệp.

* Nhiều lợi ích phụ huynh chưa biết

Hiện tại, hướng đi vừa học văn hóa song song với học nghề (mô hình 9+) có thể xem như một lựa chọn sáng suốt trong thời điểm này. Khi mà thị trường việc làm đang “Thừa thầy - Thiếu thợ” thì những bạn trẻ có tay nghề được đào tạo bài bản, đúng chuyên môn chính là đối tượng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Đào tạo ngắn hạn, ứng dụng vào thực tế nhanh, kết hợp với việc tiết kiệm chi phí, thời gian là những điểm mạnh ưu trội của đào tạo nghề so với các mô hình đào tạo khác. Không chỉ vậy, với những kỹ năng, chuyên môn vững vàng đã được đào tạo, các bạn trẻ hoàn toàn có thể tự tin chọn cho mình một hướng đi khởi nghiệp riêng hoặc có thể phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình khi sau khi ra trường.

Trên thực tế, học nghề không còn là điều xa lạ tại các quốc gia phát triển. Giáo dục học nghề là một trong những hướng đào tạo cơ bản và cần thiết được đưa vào giảng dạy từ rất sớm. Học nghề giúp học sinh đảm bảo được kiến thức, nắm vững các kỹ năng chuyên môn, nghề nghiệp thông qua việc thực hành, áp dụng vận hành vào thực tiễn. Bên cạnh đó, việc được đào tạo, tìm kiếm ngành nghề phù hợp với sở thích, đam mê, điểm mạnh của người lao động sẽ tạo hiệu quả mạnh mẽ trong việc tiếp thu kiến thức, phát huy tính sáng tạo, hạn chế bớt tình trạng làm việc trái ngành. 

Giải pháp mở rộng tương lai cho thí sinh sinh năm 2006

Tại tỉnh Đồng Nai, với sự lựa chọn là một đơn vị đào tạo danh tiếng như Tổ chức Giáo dục FPT thì phụ huynh phần nào an tâm hơn trong việc quản lý con em mình, đặc biệt là với các em ở các huyện mong muốn trải nghiệm môi trường giáo dục tại thành phố lớn.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng giải pháp đào tạo Cao đẳng, chuyên môn nghề cho đối tượng tốt nghiệp THCS như chỉ thị 24 cùng văn kiện Đại hội Đảng XIII về phân luồng học sinh, Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đã nắm bắt, học hỏi, phát triển các chương trình giáo dục đào tạo nghề từ các quốc gia phát triển để xây dựng phương pháp đào tạo nghề đặc thù cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Mô hình đào tạo 9+ được Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic theo đuổi đang thể hiện một loạt những điểm mạnh vượt trội. Không chỉ giảm tải áp lực thi cử căng thẳng cho sinh viên, mà mô hình này còn thúc đẩy quá trình tham gia thị trường lao động của sinh viên, góp phần giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp trên thị trường.

image003.jpg
Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic phát triển các chương trình học từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

 Cụ thể, Đại diện Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic tại cơ sở Đồng Nai, cô Trương Thùy Dung chia sẻ: “Thay vì phải trải qua 3 năm học mô hình THPT, 3 năm học mô hình Cao đẳng (hoặc 4 năm với mô hình Đại học), sinh viên theo đuổi mô hình 9+ tại Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic chỉ cần học 3 năm 8 tháng thì đã có giấy chứng nhận văn hóa THPT và bằng Cao đẳng chính quy và có thể liên thông lên các trường Đại học khác. Sau khi ra trường, người học có thể tham gia ngay thị trường lao động để lập nghiệp, ổn định kinh tế và xây dựng cuộc sống. Khi sinh viên các mô hình đào tạo thông thường còn đang loay hoay với câu chuyện thi cử, ôn luyện thì sinh viên Mô hình đào tạo 9+ tại Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đã tích lũy vốn kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động thực tế tại thị trường.”

Với chương trình đào tạo học nghề kế thừa sự tiến bộ từ các quốc gia phát triển trên thế giới cùng sự nghiên cứu, xây dựng, điều chỉnh để phù hợp với thanh thiếu niên Việt Nam từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tự tin cam kết đào tạo lực lượng trẻ giàu chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu từ thị trường lao động. Con số 97,7% sinh viên ra trường có việc làm trong 1 năm chính là minh chứng xác thực nhất cho chất lượng đào tạo bài bản, chuyên môn cao của Phổ thông Cao đẳng FPT - Polytechnic.

Em Tạ Công Tâm, học viên K15 Chương trình Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic chia sẻ: "Đây là môi trường giúp em có thể phát triển đam mê của mình. Sau 4 năm học em sẽ có bằng cao đẳng và có thể tìm kiếm được một công việc phù hợp. Tại đây em được tham gia rất nhiều các chương trình định hướng nghề nghiệp, tham gia các dự án học tập, kiến tập tại các doanh nghiệp giúp em phần nào hiểu được yêu cầu từ nhà tuyển dụng để có thể trau dồi thêm bản thân, tự tin lập nghiệp sau khi ra trường.”

image005.jpg
Tham quan doanh nghiệp là hoạt động không thể thiếu tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic.

Từ việc giảm bớt gánh nặng học phí so với mô hình đào tạo phổ thông thông thường, tiết kiệm thời gian đào tạo cho nhân sự, tỉ lệ tìm được việc làm cao, cùng với việc nhân sự lao động được phát triển tối đa thế mạnh bản thân, tìm kiếm việc làm phù hợp, yêu thích là những lí do khiến mô hình đào tạo 9+ với chủ trương "Học nhanh - Làm sớm" của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic nói riêng đã, đang và sẽ trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ và là sự lựa chọn tin tưởng hàng đầu của thế hệ trẻ trong thời gian tới. Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để tìm hiểu thông tin về trường.

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - Đồng Nai

Địa chỉ: Số 120/68/39 Lê Thoa, P. Tân Tiến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai (cách UBND Phường Tân Tiến 200m)

Hotline: 0969 039 749

P.V

Tin xem nhiều