Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động trong mọi tình huống - Giải pháp giúp doanh nghiệp Đồng Nai ổn định sản xuất mùa dịch

03:07, 24/07/2021

Giữa tình hình Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng ít nhiều. Trước bối cảnh này, sự chủ động của các doanh nghiệp trong phòng chống dịch là yếu tố quan trọng hàng đầu: vừa duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động. Trong đó, những nỗ lực của Grobest Việt Nam là một trường hợp đáng ghi nhận.

Giữa tình hình Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng ít nhiều. Trước bối cảnh này, sự chủ động của các doanh nghiệp trong phòng chống dịch là yếu tố quan trọng hàng đầu: vừa duy trì sản xuất, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động. Trong đó, những nỗ lực của Grobest Việt Nam là một trường hợp đáng ghi nhận.

Chủ động ứng phó với đại dịch giúp Grobest duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn

Sở hữu hơn 1.100 nhân viên cùng 2 nhà máy tại thành phố Biên Hòa, Grobest là một trong đơn vị hàng đầu về dinh dưỡng thủy sản đang hoạt động của tỉnh Đồng Nai. Ngay từ những giai đoạn đầu tiên của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Grobest đã nghiêm túc áp dụng các biện pháp giãn cách, vệ sinh dịch tễ bên trong cơ sở sản xuất theo hướng dẫn của Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai - đặc biệt là các yêu cầu thuộc mô hình “3 tại chỗ” do Chính phủ khởi xướng. Hơn thế nữa, công ty cũng liên tục hỗ trợ cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với khoản đóng góp nhiều tỷ đồng, hướng đến khả năng hồi phục trong thời gian sớm nhất.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, Grobest đã huy động nguồn ngân sách của công ty để đăng ký tiêm chủng vaccine miễn phí cho toàn bộ công nhân viên. Cùng với đó, công ty cũng thường xuyên chủ động xét nghiệm tầm soát đối với tất cả công nhân viên của mình. Các bước đi này nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh tại khu vực nhà máy, hạn chế mỗi rủi ro và bảo vệ tối đa sức khỏe cho người lao động. 

Đồng thời, Grobest đã nghiêm túc thực hiện chỉ thị “3 tại chỗ” trong sản xuất thông qua việc sắp xếp nơi nghỉ ngơi, ăn uống và sinh hoạt, đảm bảo nguyên tắc 5K cho công nhân viên ở lại ngay trong nhà máy với sự đồng thuận cao từ tập thể. Mỗi công nhân viên cách ly tại nhà máy được Grobest cung cấp đầy đủ nệm, chăn màn, nơi nghỉ ngơi có điều hòa, nhà vệ sinh sạch sẽ, phụ cấp 3 bữa ăn/ngày, sinh hoạt phí 100 ngàn đồng/ngày…

Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty cũng chủ động xây dựng đa dạng các kịch bản, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh xảy ra; xây dựng tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch tại khu làm việc, nhà xưởng, phân ca làm việc phù hợp để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Anh T.V.H, đại diện Công đoàn Grobest chia sẻ: “Nhờ công ty chủ động phòng dịch từ trước, tôi và các công nhân ở đây rất yên tâm. Thời gian này, anh em nhà máy ai cũng tuân thủ 5K rất sát sao, chỉ mong dịch bệnh sẽ sớm qua để cuộc sống và nhịp độ sản xuất bình thường trở lại”.

Gần đây nhất, khi phát hiện các ca lây nhiễm tại nhà máy Grobest 1, nhờ có sự chuẩn bị từ trước, Grobest đã nhanh chóng tiến hành cách ly tập trung F0 và các trường hợp tiếp xúc gần theo chỉ đạo của cơ quan y tế, khử khuẩn, đồng thời tạm ngưng sản xuất tại nhà máy này để kiểm soát dịch bệnh. Bên cạnh đó, Grobest vẫn duy trì hoạt động ở nhà máy Grobest 2 để đảm bảo nguồn cung ứng thức ăn tôm - đầu vào quan trọng của ngành chăn nuôi thiết yếu trong giai đoạn này.

Để duy trì sản xuất theo đúng nguyên tắc của Chính phủ, sự an toàn của người lao động, khách hàng và cộng đồng được Grobest ưu tiên hàng đầu

Bên cạnh những nỗ lực duy trì sản xuất, gần đây nhất Grobest cũng hỗ trợ 57 tấn thức ăn cho tôm - tương đương 2,5 tỷ đồng - cho các hộ nuôi bị ảnh hưởng bởi tình trạng bão lũ tại miền Trung vào cuối năm 2020. Đây là một trong số nhiều hoạt động mà doanh nghiệp này đã và đang triển khai nhằm hỗ trợ người nuôi tôm cả nước có những vụ mùa về đích thành công, nhất là trong giai đoạn nhiều thách thức hiện nay.

Có thể thấy, những nỗ lực trong việc chủ động phòng chống dịch của Grobest bắt nguồn từ nhận thức về những tác động khó lường của đại dịch, cũng như sự quan tâm đối với an toàn sức khỏe của người lao động và hoạt động nuôi trồng của đối tác, khách hàng. Chính điều này đã tạo nên cơ sở vững chắc để Grobest có thể tự tin đứng vững, tạo ra môi trường làm việc ổn định cho hàng ngàn công nhân viên và nguồn cung hàng hóa liên tục cho thị trường mùa dịch.

P.V

Tin xem nhiều