Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư bất động sản khi hạ tầng Long Thành 'cất cánh'

08:06, 22/06/2021

Tuyến đường số 1 kết nối sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Bắc – Nam… là những công trình trọng điểm được kỳ vọng giúp bất động sản trung tâm Long Thành như "hổ thêm cánh" trong tương lai.

Tuyến đường số 1 kết nối sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt cao tốc Bắc – Nam… là những công trình trọng điểm được kỳ vọng giúp bất động sản trung tâm Long Thành như “hổ thêm cánh” trong tương lai.

Các tuyến đường kết nối với cảng hàng không quốc tế mới Long Thành

Anh Trần Trung Hiếu, một nhà đầu tư tại TP HCM chia sẻ, dù thị trường bất động sản bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, anh vẫn đặt niềm tin cao vào những vị trí chiến lược mà bản thân đã “nhắm” đến từ trước.

“Tôi tin đại dịch chỉ có tác động ngắn hạn và thị trường sẽ sớm khôi phục, nhất là tại những khu vực có hạ tầng ngày càng phát triển, được sự ưu ái đầu tư của Chính phủ và địa phương. Hạ tầng là một trong những lợi thế căn bản mà một khi hoàn thiện, sẽ giúp bất động sản nơi đó tăng trưởng vượt bậc”, anh Hiếu khẳng định.

Một trong những vị trí chiến lược mà anh Hiếu đề cập là khu “tam giác vàng về logistic” tại đô thị vệ tinh phía Đông Sài Gòn, được định vị bởi các công trình trọng điểm bao quanh, gồm cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, sân bay Long Thành và cảng Cái Mép – Thị Vải. Trong đó, sân bay Long Thành là một trong những khu vực đón hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư Nhà nước vào các dự án lớn nhất nhì trong vòng 10 năm qua, vừa được bấm bút khởi công giai đoạn 1 vào đầu năm 2021.

Cụ thể chỉ riêng đường bộ, dự kiến dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được kết nối với các tuyến Quốc lộ, cao tốc xung quanh bằng ba tuyến đường, tổng vốn đầu tư lên đến 4.802 tỷ đồng. Tuyến số 1 sẽ nối sân bay với Quốc lộ 51, tuyến số 2 kết nối tuyến số 1 với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Còn tuyến số 3 nối sân bay với đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Nhìn vào bản đồ các khu vực ở Long Thành, tính đường chim bay thì khoảng cách vào sân bay ngắn, nhưng trên thực tế sẽ không có đường dẫn vào trực tiếp. Do đó đường số 1 là lối vào đầu tiên và trọng điểm nhẩt, cách nút giao cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây và Quốc lộ 51 chỉ có 1km. Các dự án bất động sản nằm trong trục di chuyển từ TPHCM ra sân bay sẽ chiếm được ưu thế và thu hút nhà đầu tư hơn.

Các tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành cũng đã được tính toán, gồm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư 58,7 tỷ USD, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành được thiết kế chạy vào đường trục trung tâm sân bay... Cùng với đó, cảng Thị Vải - Cái Mép và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (liên vùng 4) đang là hướng kết nối tương lai góp phần giải tỏa áp lực giao thông hiện nay cho Quốc lộ 51.

Một khi các công trình này hình thành, thời gian di chuyển từ sân bay Long Thành về TP HCM chỉ mất khoảng 30 phút, đặc biệt với những cư dân sinh sống dọc tuyến cao tốc Hồ Chí Minh -Long Thành đến tuyến số 1 dẫn vào sân bay sẽ là những người đầu tiên hưởng lợi thế về vị trí, tiện ích và hạ tầng ngay từ giai đoạn 1 phát triển Cảng hàng không quốc tế mới.

* Bất động sản Long Thành đang “nổi sóng”

Báo cáo của CBRE Việt Nam ghi nhận, trong quý 1/2021, khó khăn về giấy phép và dịch COVID-19 tiếp tục làm giảm nguồn cung chào bán căn hộ ở TP.HCM nguồn cung chào bán được ghi nhận là 1.709 căn, giảm 74% so với quý trước và 53% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một trong những quý có nguồn cung thấp nhất trong ba năm qua. Theo các chuyên gia, xu hướng chuyển dịch ra khỏi vùng lõi trung tâm đô thị TP.HCM đổ về khu vực vùng ven qua các tuyến cao tốc, hạ tầng trọng điểm khu Đông sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Dự án iD Junction-ở trung tâm thị trấn Long Thành, Đồng Nai, cách Vincom Long Thành 1km đang thu hút nhà đầu tư và khách hàng mua ở

Trong đó, kết nối hạ tầng liên tỉnh được chú trọng nâng cấp và hoàn thiện sẽ tạo đà tăng giá cho bất động sản. Với vị thế là đô thị vệ tinh thuộc vùng đô thị TP HCM, Đồng Nai mà cụ thể là trung tâm Long Thành... đang lọt vào “mắt xanh” của các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và người mua để ở.

Các nhà đầu tư bất động sản nhanh nhạy cũng cần nắm bắt sản phẩm tại vị trí đang “tăng nhiệt” từng ngày ở khu vực này. Những dự án có khoảng cách đến sân bay từ 5km-6km nhưng không nằm ở phễu bay để không bị ảnh hưởng tiếng ồn, bị hạn chế chiều cao, nằm trong khu dân cư hiện hữu, dễ dàng kết nối với các tiện ích như trung tâm thương mại, chợ, trung tâm hành chính ... là những lựa chọn nên được nhà đầu tư và khách mua ở ưu tiên xem xét.

Khu đô thị giao thoa iD Junction sẽ  trở thành giao điểm thương mại miền Nam, là miền đất tương lai cho công dân toàn cầu

iD Junction sở hữu vị trí đắc địa của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nằm trong khu vực "tam giác vàng của logistics", hình thành bởi cảng hàng không quốc tế Long Thành và nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành và quốc lộ 51, Cảng Cái Mép - Thị Vải đang là vị trí kết nối liên vùng, thông thương quốc tế thuận lợi nhất mà chưa có dự án nào tọa lạc tại trung tâm Long Thành có được.

P.V

Tin xem nhiều