Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty D2D: Nỗ lực tăng trưởng và đóng góp giá trị

09:10, 13/10/2020

Với những thành tựu ấn tượng trong giai đoạn 2015-2020, Đồng Nai tiếp tục đứng trong trong tốp 5 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế với GRDP tăng bình quân 8,12%/năm. Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Ông Hồ Đức Thành - Tổng giám đốc
Công ty D2D 

Với những thành tựu ấn tượng trong giai đoạn 2015-2020, Đồng Nai tiếp tục đứng trong trong tốp 5 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế với GRDP tăng bình quân 8,12%/năm. Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và dân dụng tại Đồng Nai, Công ty CP Phát triển đô thị công nghiệp số 2 (D2D) đã tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tính riêng trong giai đoạn từ năm 2015-2019,  D2D đạt tổng doanh thu 1.931 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 718 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách đạt gần 502 tỷ đồng.

Ông Hồ Đức Thành - Tổng giám đốc Công ty D2D đã chia sẻ về kết quả hoạt động của D2D trong 5 năm qua, đồng thời có những nhận định về môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai.

MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ THUẬN LỢI 

* Để D2D có sự đột phá trong giai đoạn vừa qua, bên cạnh năng lực của công ty và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, ông đánh giá đâu là yếu tố quan trọng giúp D2D phát triển? 

- Có thể nói, D2D và cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh nói chung hoạt động hiệu quả, có những đóng góp nhất định vào thành tựu của Đồng Nai trong giai đoạn vừa qua trước hết là nhờ vào định hướng, sự lãnh đạo và sự quan tâm, đồng hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp chính quyền.

Bên cạnh nỗ lực đầu tư, kinh doanh, D2D là DN tích cực chăm lo cho cộng đồng với nhiều hoạt động từ thiện - xã hội thiết thực. Tính riêng trong 5 năm từ 2015-2019, D2D đã ủng hộ và tài trợ các chương trình từ thiện - xã hội hơn 13 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, công tác hỗ trợ DN, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được tỉnh quyết liệt thực hiện. Qua đó, tạo sự cạnh tranh minh bạch, bình đẳng, tạo điều kiện thúc đẩy các thành phần kinh tế, các loại hình DN phát triển. Và “đất lành chim đậu”, Đồng Nai có 41 ngàn DN thành lập và hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 300 ngàn tỷ đồng, thu hút đầu tư gần 31 tỷ USD. Đó là những con số ấn tượng, minh chứng cho định hướng đúng đắn và nỗ lực của tỉnh trong thu hút đầu tư và tạo điều kiện cho các DN hoạt động, khởi nghiệp.

Từ những bước đột phá của tỉnh trong cải thiện môi trường kinh doanh, D2D và cộng đồng DN trên địa bàn đã lấy đó làm động lực để phát triển mạnh mẽ và đa dạng hơn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

* Cùng với môi trường đầu tư thuận lợi, theo ông, các DN trên địa bàn Đồng Nai có lợi thế phát triển như thế nào?

- DN ở Đồng Nai có lợi thế lớn so với DN ở nhiều tỉnh, thành khác là được hoạt động trên một địa bàn có hạ tầng kết nối, liên kết rất thuận lợi. Với vị trí địa lý mang tính chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai có nhiều tiềm năng, nhiều điều kiện để phát triển kinh tế. Tỉnh cũng đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, nhất là các công trình kết nối giao thông mang tính trọng điểm để thúc đẩy kinh tế phát triển một cách xứng tầm.

Đặc biệt, Đồng Nai là nơi tập trung thực hiện 2 dự án lớn của quốc gia là Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bắc - Nam. Đây là các dự án quan trọng, sẽ góp phần tạo đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực.

Khu dân cư P.Thống Nhất - một dự án tiêu biểu của D2D tại TP.Biên Hòa

Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh về lĩnh vực công nghiệp, Đồng Nai cũng là nơi giao thương, kết nối các chuỗi giá trị, cộng đồng DN có nhiều thuận lợi trong tiếp cận với các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, công nghiệp phát triển cũng tạo cơ hội rất lớn cho DN trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, bất động sản, xây dựng, xuất nhập khẩu, logistics…

Được thụ hưởng các lợi thế về vị trí, hạ tầng, chính sách và có những cơ hội phát triển lớn như vậy, các DN trên địa bàn tỉnh cần tận dụng hiệu quả, nỗ lực xây dựng những thương hiệu mạnh và có ảnh hưởng lâu dài, đóng góp vào chuỗi giá trị của DN cả nước để từ đó từng bước lan tỏa trong chuỗi giá trị của thế giới. 

TĂNG TRƯỞNG VÀ LAN TỎA GIÁ TRỊ 

Trong giai đoạn 2015-2019, D2D đã triển khai thành công 2 dự án lớn là Khu dân cư P.Thống Nhất, Khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, qua đó mang lại mức tăng trưởng kỷ lục cho công ty. Bên cạnh đó, nguồn thu từ hoạt động cho thuê lại đất tại KCN Nhơn Trạch 2 và hoạt động kinh doanh chợ tại dự án Chợ Long Thành tiếp tục góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của công ty.

Các dự án D2D triển khai trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực bất động sản công nghiệp và dân dụng trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo ra sự lan tỏa giá trị, góp phần cùng cộng đồng DN tạo ra nhiều công ăn việc làm; tạo lực đẩy cho các ngành xây dựng, thương mại, dịch vụ. Các dự án của D2D góp phần đưa đô thị Biên Hòa và các vùng Long Thành, Nhơn Trạch ngày càng phát triển.

Khu dân cư Lộc An

Từ hiệu quả đầu tư các dự án, trong giai đoạn 2015-2019, kết quả hoạt động của D2D đã ghi nhận sự phát triển mang tính đột phá. Nếu năm 2015, D2D đạt doanh thu 200 tỷ đồng, lợi nhuận 65,8 tỷ đồng, nộp ngân sách 43 tỷ đồng thì đến năm 2019, các chỉ số này đã tăng theo cấp số nhân và lần lượt đạt 815 tỷ đồng, 368 tỷ đồng và 224 tỷ đồng. Theo đó, doanh thu năm 2019 tăng gấp 4 lần, lợi nhuận tăng gấp 5,6 lần và nộp ngân sách tăng gấp 5,2 lần so với năm 2015.

Với kết quả này, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn của D2D đã tăng từ 21,5% (năm 2015) lên 137 % (năm 2019); thu nhập bình quân của người lao động cũng tăng từ 13,23 triệu đồng lên 27 triệu đồng; tỷ lệ chia cổ tức hằng năm luôn đạt từ 25-30%. Tính đến ngày 30-6-2020, tổng tài sản của D2D đã đạt 2.067 tỷ đồng.

Trong năm 2020, D2D đẩy mạnh mở rộng phạm vi hoạt động thông qua việc góp vốn vào Công ty CP Sonadezi Bình Thuận để thực hiện dự án Khu công nghiệp Tân Đức tại H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Bên cạnh đó, D2D thuê lại 188.500m2 đất tại KCN Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và đang triển khai sản phẩm nhà xưởng cho thuê, cho thuê đất công nghiệp.

Đồng thời, D2D bắt đầu khai thác kinh doanh sản phẩm nhà liên kế tại Khu dân cư Lộc An, hoàn tất thủ tục đầu tư dự án Chung cư D2D, hợp tác đầu tư kinh doanh 45 căn nhà liên kế tại P.Bửu Long, TP.Biên Hòa với Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai và tiếp tục thực hiện dự án Chỉnh trang khu dân cư P.Thống Nhất.

Ông Hồ Đức Thành cho biết: “Mục tiêu của D2D là tiếp tục dành nguồn vốn và tâm huyết thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông nhằm góp phần chỉnh trang đô thị Biên Hòa, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và các dự án phát triển đô thị, khu dân cư nhằm tạo nguồn cung chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Qua đó, góp phần tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương trong giai đoạn tới”.

 Xin cảm ơn ông!

TRƯỜNG AN

Tin xem nhiều