Báo Đồng Nai điện tử
En

Môi trường học tập mở ra thế giới

09:07, 08/07/2020

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS) thuộc Hệ thống Giáo dục TTC Edu. Trường toạ lạc tại Phường Quyết Thắng - TP. Biên Hòa, tự hào là ngôi trường chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai. Với hơn 10 năm hình thành và không ngừng phát triển, IPS đã khẳng định được niềm tin, sự yêu mến với đông đảo quý phụ huynh và học sinh.

Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS) thuộc Hệ thống Giáo dục TTC Edu. Trường tọa lạc tại phường Quyết Thắng - TP.Biên Hòa, tự hào là ngôi trường chuẩn quốc tế Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai. Với hơn 10 năm hình thành và không ngừng phát triển, IPS đã khẳng định được niềm tin, sự yêu mến với đông đảo quý phụ huynh và học sinh.

Trường có đội ngũ giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam yêu ngành - giỏi nghề, năng động, nhiệt tâm, là người bạn đồng hành đáng tin cậy của học sinh trong quá trình học tập.

* Thấu hiểu nhu cầu và xu hướng của giáo dục hiện đại

Trong thời kỳ Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, việc tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến trở thành nhu cầu phổ biến của nhiều gia đình. Thấu hiểu điều đó cùng với những trăn trở của phụ huynh khi quyết định cho con đi du học trong giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp trên thế giới, IPS tiếp tục hoàn thiện mỗi ngày để trở thành lựa chọn tin cậy, giúp học sinh xây dựng nền tảng kiến thức - kỹ năng - tư duy vững chắc để tự tin bước ra thế giới, tạo lập tương lai.

Học sinh thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Hồ Trung - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “IPS tự hào là trường chuẩn Cambridge đầu tiên tại Đồng Nai, trường thành viên của Tổ chức Cambridge Assessment International Education (CAIE) - đại học Cambridge (Vương quốc Anh,  đào tạo chương trình giáo dục chuẩn quốc tế Cambridge từ bậc Tiểu học đến Trung học phổ thông. Cùng với các trường trong Hệ thống Giáo dục TTC Edu, Nhà trường phát triển dựa trên 4 trụ cột chất lượng giáo dục: Chương trình học tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên nước ngoài và Việt Nam yêu ngành - giỏi nghề, tạo ra nhiều giá trị kết nối phụ huynh - học sinh chuẩn mực - chuyên nghiệp dựa trên nền tảng 3 giá trị cốt lõi Yêu thương - Tôn trọng - Trách nhiệm.”

Nhờ liên kết chặt chẽ với các đối tác giáo dục uy tín trong nước và quốc tế, IPS đã tạo ra nhịp cầu nối vững chắc giúp học sinh nhanh chóng tiếp cận chương trình học tập chuẩn quốc tế. Trường còn tạo ra nhiều cơ hội để học sinh được học tập, nhận học bổng từ các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới như: Cambridge Assessment International Education (CAIE), The Young Leaders Program (YLP) của Trinity College - Đại học Melbourne (Australia), Tổ chức Giáo dục New Zealand, National Geographic - Cengage Learning và nhiều trường đại học uy tín trong nước và thế giới.

Học sinh IPS luôn tự tin với khả năng giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh.

* Linh động lộ trình, rộng mở tương lai

Bên cạnh chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam theo chuẩn của Bộ GD&ĐT, học sinh IPS được tiếp cận với các chương trình giáo dục tiên tiến của thế giới như: Giáo dục Thể chất Nhật Bản, Kỹ năng sống SEL-P21, Tin học Quốc tế MOS,… Nhà trường còn chủ động xây dựng các chương trình giáo dục chuyên biệt có tính chất độc quyền giúp học sinh phát triển tự tin và mạnh mẽ về Thể chất, Tình cảm -  Xã hội, Thẩm mỹ - Âm nhạc, Sáng tạo,… Đối với chương trình quốc tế, học sinh được lựa chọn lộ trình học tập phù hợp với khả năng và định hướng phát triển riêng biệt. Cụ thể:

Chương trình chuẩn quốc tế Cambridge (CAIE): phù hợp với học sinh có định hướng du học nước ngoài, hoặc vào học tại các trường đại học uy tín ngay tại Việt Nam. Chương trình CAIE được giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ với các môn: Tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Học sinh hoàn tất chương trình CAIE sẽ có đủ khả năng tham dự các kỳ thi Checkpoint, nhận chứng chỉ của Cambridge như: IGCSE, AS và A Level. Các chứng chỉ quan trọng này chính là điều kiện hàng đầu để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên thế giới.

Chương trình Tiếng Anh Cambridge ESL+: phù hợp với học sinh định hướng vào các trường đại học hàng đầu trong nước và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Học sinh hoàn toàn linh hoạt chuyển đổi sang chương trình chuẩn CAIE ở giữa lộ trình học tập nếu năng lực học tập đáp ứng được tiêu chuẩn tương ứng. Chương trình tăng cường tiếng Anh với 100% giáo viên bản xứ gồm các môn: Tiếng Anh tổng quát, Tiếng Anh học thuật, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Học sinh lựa chọn lộ trình này hoàn toàn có thể tự tin sử dụng Tiếng Anh lưu loát tương đương chứng chỉ IELTS 6.5+.

IPS hiện là môi trường giáo dục quốc tế đáng tin cậy của hàng ngàn phụ huynh tại Đồng Nai.

Anh Phạm Văn Lịch, phụ huynh có con học tại IPS vui mừng chia sẻ: “Tôi có 2 con hiện đang học tập tại IPS. Tôi cảm thấy rất hài lòng về đội ngũ giáo viên, chương trình học tập, điều kiện chăm sóc. Sự trưởng thành của con các có sự thay đổi qua từng năm học tại ngôi trường này không chỉ là kiến thức, khả năng Tiếng Anh mà còn là kỹ năng thích nghi với cuộc sống. Với những gì đã và đang được nhận tại IPS, tôi tin rằng khi bước sang giai đoạn đi du học thì các con sẽ hoàn toàn tự tin, ước mơ và hoài bão của các con và cũng chính là của cha mẹ sẽ thành hiện thực”.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Nai, trong những năm qua IPS đã góp phần tạo ra sự đa dạng về môi trường học tập mang tính hội nhập cao tại Đồng Nai, giúp phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn hơn, đặc biệt là lựa chọn môi trường học tập chất lượng cao tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế. Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (IPS) là nơi giúp học sinh xây dựng được nền tảng quan trọng, là nhịp cầu nối để sau này khi kết thúc lộ trình học tập tại trường các em có thể tự tin bước ra thế giới và trở thành những công dân toàn cầu.

AN NHIÊN

Tin xem nhiều