Báo Đồng Nai điện tử
En

Học bổng SCG Sharing The Dream tiếp tục chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ tỉnh Đồng Nai, vì mục tiêu phát triển bền vững

01:11, 11/11/2019

Thể hiện phương châm phát triển kinh doanh phải song song với phát triển cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động, tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực ASEAN – SCG tiếp tục tổ chức trao học bổng cho những bạn sinh viên với hoài bão lớn và nhiệt huyết vượt khó ở tỉnh Đồng Nai. Đây là năm thứ 12 của hành trình học bổng SCG Sharing The Dream tại Việt Nam, với chương trình hướng đến hỗ trợ những giấc mơ ở nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước.

 

Thể hiện phương châm phát triển kinh doanh phải song song với phát triển cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động, tập đoàn công nghiệp hàng đầu khu vực ASEAN – SCG tiếp tục tổ chức trao học bổng cho những bạn sinh viên với hoài bão lớn và nhiệt huyết vượt khó ở tỉnh Đồng Nai. Đây là năm thứ 12 của hành trình học bổng SCG Sharing The Dream tại Việt Nam, với chương trình hướng đến hỗ trợ những giấc mơ ở nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước.

Doanh nghiệp toàn cầu với chương trình phát triển nhân lực địa phương

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, từ năm 2007, tập đoàn SCG đã cho ra đời chương trình Học bổng Sharing The Dream (STD) cho đối tượng học sinh trung học phổ thông ở Hà Nội và 07 tỉnh Đông Nam Bộ, trong đó có Đồng Nai. Sự trưởng thành của các bạn trẻ qua từng thế hệ chính là động lực để SCG STD vững tin bước tiếp, hỗ trợ cho các bạn trẻ nhiều hơn nữa, đến nay chặng đường đã kéo dài 12 năm.

Trương Thị Thanh Tuyền – học sinh Đồng Nai từng nhận học bổng chia sẻ: “Mình được trao học bổng vào năm lớp 11 khi gia đình đang gặp nhiều khó khăn. Học bổng đã san sẻ gánh nặng học phí để mình có thể yên tâm học tập và hoàn thành 4 năm đại học với thành tích thủ khoa đầu ngành”. Hiện tại, Tuyền đang công tác ở vị trí giảng viên Đại học Văn Hiến và nguồn cảm hứng từ SCG vẫn thường xuyên thôi thúc chị tham gia các dự án cộng đồng về môi trường và giáo dục biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, từ năm 2018, với tầm nhìn hướng đến sự phát triển bền vững của Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng, chương trình đã có sự thay đổi, mở rộng về quy mô và đối tượng học sinh – sinh viên. Riêng năm học 2019 – 2020, SCG STD trao tổng cộng 290 suất học bổng cho 09 tỉnh thành trên cả nước với tổng giá trị 1,9 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 12 liên tiếp kể từ khi khởi động, Đồng Nai tiếp tục là địa phương nhận được sự hỗ trợ của chương trình.

Ông Chaowalit Treejak, Tổng Giám đốc – Công ty TNHH Nhựa & Hóa Chất TPC VINA – một thành viên của SCG đặt nhà máy trên địa bàn tỉnh – chia sẻ: “Ở mỗi địa phương khác nhau, mỗi bạn trẻ đều có những ước mơ đặc trưng khác nhau rất đáng được trân trọng và khuyến khích. Đó là lý do vì sao chúng tôi phải luôn kịp thời điều chỉnh hình thức của học bổng theo từng vùng nhằm hỗ trợ cho các em tốt hơn. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng tương lai Việt Nam sẽ tươi sáng hơn với sự góp sức của nhiều mảnh ghép đa dạng như thế.”

CRUZ5587 w.jpg
Ông Chaowalit Treejak, Tổng Giám đốc – Công ty TNHH Nhựa & Hóa Chất TPC VINA – một thành viên của SCG đặt nhà máy trên địa bàn tỉnh – chia sẻ tại Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream

Khi ước mơ trẻ được chắp cánh

Thể hiện tinh thần của học bổng, những bạn sinh viên năm nhất tại tỉnh Đồng Nai được lựa chọn trao học bổng năm nay đều thể hiện ước mơ phát triển gắn với cộng đồng và quá trình phấn đấu vì ước mơ đó. Nguyễn Thị Bảo Hòa – huyện Long Thành – là một ví dụ. Qua một thời gian dài sống và tu học trong nhà chùa, phụ giúp các sư thầy chữa bệnh bằng thuốc nam, Hòa ấp ủ niềm đam mê đặc biệt với y học dân tộc. Em cho biết mình vừa đỗ vào ngành Y học cổ truyền, Đại học Y dược TP.HCM và sẽ phấn đấu để góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Hay Nguyễn Phúc An – huyện Long Thành – cũng là sinh viên năm nhất cùng trường Đại học Y dược TP.HCM lại ước mơ dấn thân vào con đường nghiên cứu ung thư. An mong muốn tìm ra phương pháp chữa ung thư ít tốn kém nhất cho cộng đồng, bảo vệ sức khỏe người dân trong bối cảnh môi trường sống ngày càng ô nhiễm như hiện nay.

CRUZ5826 w.jpg
Bảo Hòa trong buổi lễ Trao học bổng SCG Sharing The Dream 2019 vừa qua

Được biết, tất cả các bạn sinh viên nhận học bổng đều có hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ tài chính từ SCG lên đến 15 triệu đồng/năm trong suốt 4-5 năm đại học thật sự là nguồn động viên to lớn giúp các bạn có thể phần nào tạm quên đi những lo toan của cuộc sống để bước vào giảng đường đại học. Đỗ Minh Quân – huyện Vĩnh Cửu, sinh viên năm nhất trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM chia sẻ “Khi em nhận được kết quả trúng tuyển đại học, em vừa mừng mà cũng vừa lo. Em đã từng dự tính đi làm một năm để chuẩn bị cho chi phí học đại học và ôn thi lại vào năm sau. Nhận được học bổng là một may mắn và là động lực lớn để em cố gắng hơn nữa và chinh phục ước mơ của mình”.

Không chỉ dừng lại ở đó, học bổng SCG Sharing vượt ra khỏi một chương trình hỗ trợ tài chính thông thường. Trong khuôn khổ học bổng, các bạn sinh viên còn được tập đoàn SCG tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động đào tạo những kỹ năng cần thiết và cơ hội phát triển trong tương lai. Đặc biệt, trong năm vừa qua, 13 bạn trẻ xuất sắc trong số các sinh viên được nhận học bổng SCG còn được chọn tham gia Hội trại quốc tế SCG STD ASEAN tại Bangkok, cùng 60 sinh viên đến từ các nước ASEAN khác phát triển những dự án về phát triển bền vững mà SCG tài trợ.

Được tiếp sức trong một môi trường với cơ hội phát triển toàn diện mà SCG mang đến, hy vọng các bạn trẻ của tỉnh sẽ sớm vươn đến những ước mơ, hoàn thiện bản thân mình để đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, cho tỉnh Đồng Nai, cho đất nước và vươn xa hơn nữa.

P.V

Tin xem nhiều