Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm đến của Vĩnh Cửu

10:11, 20/11/2019

Huyện Vĩnh Cửu là nơi có nhiều điểm đến vui chơi, giải trí khá thú vị như: rừng tự nhiên, di tích lịch sử ở các xã Mã Đà, Phú Lý, hồ Trị An. Bên cạnh đó, du khách đến Vĩnh Cửu còn có thể chọn lựa du lịch sinh thái vườn.

Huyện Vĩnh Cửu là nơi có nhiều điểm đến vui chơi, giải trí khá thú vị như: rừng tự nhiên, di tích lịch sử ở các xã Mã Đà, Phú Lý, hồ Trị An. Bên cạnh đó, du khách đến Vĩnh Cửu còn có thể chọn lựa du lịch sinh thái vườn.

Vườn bưởi Tân Triều
Vườn bưởi Tân Triều

UBND huyện Vĩnh Cửu đã quy hoạch thêm 3 dự án du lịch sinh thái miệt vườn ở khu vực 2 xã Bình Lợi, Tân Bình. Đây là khu vực có nhiều vườn bưởi trĩu quả nổi tiếng trong tỉnh.

* Du lịch sinh thái miệt vườn

Hiện nay, điểm du lịch sinh thái miệt vườn nổi tiếng nhất huyện Vĩnh Cửu là Làng bưởi Tân Triều ở xã Tân Bình. Đến với Làng bưởi Tân Triều, du khách sẽ được tận hưởng không gian trong lành của một làng quê ven đô vẫn còn giữ được những vườn bưởi xanh tốt. Vào tháng 7, 8 âm lịch hay gần Tết Nguyên đán là thời điểm các vườn bưởi trĩu quả. Sau khi tham quan miệt vườn, du khách có thể thưởng thức trái bưởi và những đặc sản làm từ bưởi như: rượu bưởi, nem bưởi, gỏi bưởi, gà hấp bưởi, trà bưởi, chè bưởi.

Chị Lê Thị Hà (phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Tôi và bạn bè rất thích du lịch miệt vườn nên vào cuối tuần thường cùng bạn bè rủ nhau đi về những điểm du lịch vườn để nghỉ ngơi. Làng bưởi Tân Triều là nơi tôi đã nhiều lần đến. Ngoài tận hưởng không khí trong lành, nơi đây còn nhiều món ngon làm từ bưởi để thưởng thức”.

Vào dịp cuối tuần, du khách đến với Làng bưởi Tân Triều khá đông, trong đó có cả khách nước ngoài.

Xã Bình Lợi, Bình Hòa là nơi có nhiều vườn bưởi khá đẹp nằm ven sông Đồng Nai, là nơi rất thích hợp để phát triển du lịch sinh thái vườn. UBND huyện Vĩnh Cửu, phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch quy hoạch 2 dự án du lịch lớn gồm: điểm du lịch sinh thái miệt vườn Bình Thạch, ở ấp Bình Thạch xã Bình Hòa, quy mô khoảng 30 hécta, vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng. Dự án đang trong giai đoạn mời gọi đầu tư.

Tại xã Bình Lợi quy hoạch điểm du lịch sinh thái miệt vườn Bình Ninh có diện tích 40 hécta, tổng vốn đầu tư dự kiến 500 tỷ đồng.

Xã Tân Bình quy hoạch thêm điểm du lịch vườn Vĩnh Hiệp khoảng 40 hécta nằm gần điểm du lịch sinh thái Làng bưởi Tân Triều. Vốn đầu tư cho điểm du lịch sinh thái Vĩnh Hiệp khoảng 500 tỷ đồng. Đánh giá được tiềm năng của du lịch miệt vườn nên UBND huyện Vĩnh Cửu đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư khoảng 1,5 ngàn tỷ đồng cho du lịch miệt vườn.

* Hòa mình với rừng, hồ

Khoảng 3-4 năm trở lại đây, khách du lịch đến với Vĩnh Cửu ngày một nhiều, có cả khách trong nước lẫn khách nước ngoài. Nơi thu hút đông khách tham quan nhất là Chiến khu Đ, rừng tự nhiên và hồ Trị An. Những năm gần đây, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đã tập trung đầu tư để thu hút du khách. Khách đến ngoài tìm hiểu về những giá trị lịch sử có  thể thám hiểm rừng tự nhiên có đa dạng sinh học vào bậc nhất Đông Nam bộ. Sau đó, thưởng thức những món ngon từ rừng.

Hồ Trị An
Hồ Trị An

Hồ Trị An là điểm đến được nhiều khách du lịch chọn lựa. Khách có thể thuê tàu đi dạo trên hồ rộng 32 ngàn hécta, tận hưởng cảm giác thanh bình, mênh mông của sông nước. Trên hồ có 74 đảo lớn nhỏ gắn với nhiều giai thoại nửa thực, nửa hư như mời gọi du khách khám phá.

Theo các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, 3-4 năm trở lại đây, khách đến hồ Trị An, Chiến khu Đ ngày một đông. Trong đó có khách đi theo đoàn, nhóm, cá nhân song thường là đi về trong ngày.

Ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH du lịch thương mại dịch vụ Kỳ Nghỉ Việt (TP.Biên Hòa) cho hay: “Công ty thường xuyên tổ chức các tour du lịch về Vĩnh Cửu, khách thường chọn thăm rừng tự nhiên và khám phá hồ Trị An. Xu hướng của du khách hiện nay là thích du lịch sinh thái đến những nơi thiên nhiên còn trong lành. Nếu các điểm du lịch tạo ra được những sản phẩm du lịch sinh thái đặc sắc, các công ty lữ hành sẵn sàng hỗ trợ giới thiệu, tổ chức tour đưa khách đến”.

Đảo Ó, đảo Đồng Trường trên hồ Trị An cũng là điểm đến của nhiều du khạch. Khoảng 3 năm trở lại đây, đơn vị liên tục đầu tư cải tạo nâng cấp cảnh quan trên 2 đảo nên lượng du khách đến khá đông.

Bài, ảnh: Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều