Báo Đồng Nai điện tử
En

Những ứng cử viên của các danh hiệu cá nhân

03:07, 05/07/2016

Cùng với chức vô địch, ở 2 chặng nước rút cuối cùng cuộc đua đến những danh hiệu cá nhân cũng diễn ra rất ráo riết.

Cùng với chức vô địch, ở 2 chặng nước rút cuối cùng cuộc đua đến những danh hiệu cá nhân cũng diễn ra rất ráo riết.

Danh sách các ứng cử viên cho “Quả bóng vàng” (cầu thủ xuất sắc nhất) của EURO 2016 thay đổi theo từng vòng. Sau vòng tứ kết, với pha lập công thứ 3 vào lưới xứ Wales, cùng 2 pha kiến tạo thành bàn và 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, tiền vệ Payet của chủ nhà Pháp đã lấy lại vị trí dẫn đầu. Vươn lên thứ nhì là tiền đạo Gareth Bale của xứ Wales (3 bàn, 1 pha kiến tạo). Trong khi đó từ vị trí số 1 Kevin De Bruyne đã tụt xuống thứ 3, nhưng với việc đội tuyển Bỉ của anh đã về nước hy vọng của tiền vệ Man City cũng kết thúc.

2 gương mặt đang dẫn đầu danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất
2 gương mặt đang dẫn đầu danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất

Những ứng viên sáng giá còn lại trong cho đến thời điểm này là Griezmann (Pháp – 4 bàn, 2 pha kiến tạo); Mesut Ozil (1, 1), Toni Kroos, Jonas Hector (Đức); Paul Pogba, Giroud (Pháp), Ronaldo (BĐN) và cả thủ môn Manuel Neuer. Trong đó nếu Payet có phong độ đều đặn và vai trò cực kỳ quan trọng ở tuyển Pháp, thì Griezmann đang dẫn đầu về số bàn thắng với 4 pha lập công, Kroos có số đường chuyền nhiều nhất (557 đường chuyền) và chính xác nhất (522, đạt tỉ lệ 94%), còn Ronaldo có nhiều pha dứt điểm nhất (48 cú sút trong 5 trận)...Tuy nhiên danh hiệu “Quả bóng vàng” chỉ thuộc về cầu thủ của đội tuyển vượt qua được bán kết và có màn thể hiện ấn tượng ở trận chung kết.

Griezmann ra dấu anh đã có 4 bàn
Griezmann ra dấu anh đã có 4 bàn

Cuộc đua “Chiếc giày vàng” (vua phá lưới) đang diễn ra rất sít sao khi không có cầu thủ nào vượt trội. Đứng ngay sau Griezmann (Pháp) hiện tại có tới 4 chân sút cùng ghi 3 bàn, ngoài Morata đã dừng bước cùng Tây Ban Nha, còn lại là 2 đồng đội ở tuyển Pháp của Griezmann: Payet, Giroud và Gareth Bale. Trong nhóm 14 gương mặt ghi 2 bàn, còn hy vọng nâng cao thành tích là Ronaldo, Nani (Bồ Đào Nha), Hal Robson Kanu (Xứ Wales). Đáng tiếc nhất là trường hợp Mario Gomez, chấn thương gân khoeo trong trận tứ kết với Italy, khiến tiền đạo tuyển Đức đã sớm nói lời chia tay EURO 2016. Với 3 cái tên trong nhóm dẫn đầu, chủ nhà Pháp đang tràn trề khả năng lần thứ 2 sở hữu danh hiệu này sau EURO 1984 với danh thủ Platini (9 bàn). Danh hiệu bàn thắng đẹp nhất hầu như chắc chắn thuộc về Shaqiri của Thụy Sĩ với cú tuyệt chiêu “ngã bàn đèn” cắt kéo vào lưới Ba Lan.

Bàn thắng của Shaqiri
Bàn thắng của Shaqiri

“Đôi găng vàng” (thủ môn xuất sắc nhất) EURO 2016 khó thoát khỏi tay thủ thành Đức Neuer khi những đối thủ có khả năng cạnh tranh với anh là Fabianski (Ba Lan) và đặc biệt Buffon (Italia), hay Courtois (Bỉ), Sommer (Thụy Sĩ)...đều đã lần lượt về nước.

Dương Cầm

Tin xem nhiều