Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Deschamps: "Chúng tôi sẽ chơi 1 trận ra trò với đối thủ mạnh nhất thế giới"

07:07, 04/07/2016

Đức là đội bóng mạnh nhất, không có gì phải bàn cãi về điều đó ngay khi Ý đã gây rất nhiều khó khăn cho họ. Nhưng giờ thì chúng tôi ở đây, tại vòng 4 đội mạnh nhất, và chúng tôi sẽ chơi một trận ra trò với đối thủ mạnh nhất không chỉ ở Châu Âu, mà là so với toàn thế giới.

HLV Didier Deschamps, Pháp:

“Có rất nhiều phản ứng tích cực sau buổi tối hôm nay và tôi rất mừng cho các cầu thủ bởi vì họ xứng đáng giành được nó. Cám ơn các cổ động viên đã sát cánh cùng đội bóng trong suốt gần một tháng vừa rồi. Thật hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười trên môi các bạn.

Đức là đội bóng mạnh nhất, không có gì phải bàn cãi về điều đó ngay khi Ý đã gây rất nhiều khó khăn cho họ. Nhưng giờ thì chúng tôi ở đây, tại vòng 4 đội mạnh nhất, và chúng tôi sẽ chơi một trận ra trò với đối thủ mạnh nhất không chỉ ở Châu Âu, mà là so với toàn thế giới.

Không dễ để áp đặt trận đấu nhưng hôm nay chúng tôi đã làm được tất cả ngay trong hiệp 1. Tôi cần Giroud và Koscielny nghỉ ngơi sau đó. Họ đang phải đối diện với khả năng bị treo giò và thật ngu ngốc nếu để họ phải nhận thêm thẻ trong trận cầu đã an bài như thế này.”

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Olivier Giroud, Pháp:

“Chúng tôi hài lòng với 5 bàn thắng. Iceland đã không bỏ cuộc, họ là một đối thủ kiên cường và tôi xin chúc mừng họ. Iceland đã có một kỳ Euro tuyệt vời.

Tôi không chắc lắm.Tôi đã chơi khá tốt ở một vài trận đấu trước nhưng đây là một trận ở giải đấu chính thức, nên có lẽ đây là màn trình diễn tốt nhất của mình cho đội tuyển Pháp. Tôi cảm thấy toàn đội đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Pháp thường có những phút đầu không được như ý nhưng chúng tôi đã cải thiện điều đó rất tốt.

 

HLV Lars Lagerbäck, Iceland:

“Xin được chúc mừng Pháp, họ là một tập thể tuyệt vời. 4 năm rưỡi vừa qua là một khoảng thời gian không thể nào quên đối với tôi. Với tất cả những cổ động viên Iceland đang có mặt ở đây, những người luôn dõi theo ở quê nhà, tất cả những sự động viên cỗ vũ của các bạn mà chúng tôi nghe được – tôi cảm thấy rất ấm áp trong tim mình. Tôi đã tận hưởng những điều tươi đẹp đó suốt từ đầu giải, chỉ trừ 45 phút đầu trận đấu hôm nay.

Chúng tôi đã có một chút bối rối về tâm lý trong hiệp 1, nhưng chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2. Đây là trận đầu dạy cho Iceland rất nhiều bài học, một ví dụ tốt cho việc bạn phải tập trung từng giây từng phút khi có mặt trên sân.

Nếu nhìn lại, bạn sẽ thấy thật không tưởng khi Iceland có mặt ở vòng tứ kết này. Chúng tôi đã phạm sai lầm và chơi bị động, nhưng đội tuyển Pháp đã chơi xuất sắc ngày hôm nay.

Tôi sẽ trở lại với tư các huấn luyện viên ở một thời điểm nào đó, nhưng giờ thì đã đến lúc Hallgrímsson thể hiện năng lực của mình và sát cánh với đội bóng.”

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều