Báo Đồng Nai điện tử
En

Griezmann đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016

12:07, 13/07/2016

Nhóm nghiên cứu kỹ thuật UEFA đã nhất trí trao danh hiệi "Cầu thủ xuất sắc nhất" của VCK EURO 2016 cho tiền đạo tuyển Pháp Antoine Griezmann.

Nhóm nghiên cứu kỹ thuật UEFA này gồm 13 nhà quan sát tên tuổi: cựu HLV Sir Alex Ferguson, cựu danh thủ Pháp Alain Giresse, HLV David Moyes, Peter Rudbæk (Đan Mạch), Packie Bonner (cựu thủ môn tuyển Ireland), Mixu Paatelainen (cựu tuyển thủ Phần Lan, HLV CLB Dundee), Savo Milosevic (cựu tiền đạo Serbia, vua phá lưới EURO 2000), Gareth Southgate (cựu tuyển thủ Anh, HLV đội U21 Anh), Thomas Schaaf (cựu hậu vệ Đức, một trong những HLV lâu đời nhất tại Bundesliga) Jean-François Domergue (cựu hậu vệ tuyển Pháp vô địch EURO 1984), Gines Meléndez, Jean-Paul Brigger (cựu tuyển thủ Thụy Sĩ, thành viên nhóm nghiên cứu và phát triển kỹ thuật của FIFA), do Giám đốc kỹ thuật UEFA Ioan Lupescu (cựu tuyển thủ Romania, thành viên Ủy ban kỹ thuật và phát triển của FIFA) đứng đầu.

Giám đốc kỹ thuật UEFA Ioan Lupescu nhận xét về cầu thủ có 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo này: "Griezmann là một mối đe dọa trong mọi trận đấu. Anh làm việc chăm chỉ và sở hữu kỹ thuật, tầm nhìn và chất lượng hoàn thiện”. Căn cứ để các nhà quan sát kỹ thuật đánh giá các cầu thủ không chỉ ở sự tỏa sáng cá nhân mà còn những đóng góp vào lối chơi chung như một phần của đội bóng và có tác động lớn đến màn trình diễn của đội nhà.

Như vậy Griezmann đã đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân khi ngoài “cầu thủ xuất sắc nhất” (“Quả bóng vàng”), anh còn là vua phá lưới (”Chiếc giày vàng”) của giải với 6 pha lập công trong 555 phút thi đấu.

.Dương Cầm

Tin xem nhiều