Báo Đồng Nai điện tử
En

Pepe: "Chúng tôi đã viết nên trang sử vĩ đại cho bóng đá Bồ Đào Nha"

07:07, 11/07/2016

Đã có thời điểm rất khó khăn cho Bồ Đào Nha khi chúng tôi mất đi cầu thủ quan trọng nhất của mình, đó là tất cả niềm hi vọng của chúng tôi bởi vì anh ấy có thể thay đổi cục diện trận đấu bất cứ khi nào. Tôi đã nói với các cầu thủ rắng chúng ta sẽ chiến đấu vì Ronaldo. Huấn luyện viên đã chuẩn bị rất chu đáo, các sự thay đổi người đều rất đúng thời điểm. Chúng tôi đã vắt kiệt sức mình cho trận đấu ngày hôm nay.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Pepe, Bồ Đào Nha:

“Đã có thời điểm rất khó khăn cho Bồ Đào Nha khi chúng tôi mất đi cầu thủ quan trọng nhất của mình, đó là tất cả niềm hi vọng của chúng tôi bởi vì anh ấy có thể thay đổi cục diện trận đấu bất cứ khi nào. Tôi đã nói với các cầu thủ rắng chúng ta sẽ chiến đấu vì Ronaldo. Huấn luyện viên đã chuẩn bị rất chu đáo, các sự thay đổi người đều rất đúng thời điểm. Chúng tôi đã vắt kiệt sức mình cho trận đấu ngày hôm nay.

Chúng tôi đã viết nên trang sử vĩ đại cho bóng đá Bồ Đào Nha.”

HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha:

“Tôi luôn luôn nói rằng chúng tôi là một tập thể. Tôi không bao giờ che giấu suy nghĩ của mình và luôn nói với các cầu thủ một cách thẳng thắn. Tôi đã nhắc họ rằng đội bóng tuy có nhiều cầu thủ giỏi nhưng chúng ta cần nỗ lực hơn đối thủ, chay nhiều hơn họ và chơi tập trung hơn họ. Đây là một tập thể tuyệt vời. Họ đã luôn giữ một niềm tin rằng chúng tôi có thể giành chiếc cúp vô địch này.

Bất cứ nơi đâu đội bóng đến là ở đó có sự cổ vũ của các cổ động viên. Điều đó đã động viên tinh thần của chúng tôi rất nhiều. Thật khó để diễn tả cảm xúc ngay lúc này – thật vĩ đại. Người đội trưởng của chúng tôi đã chiến đấu với tất cả những gì anh ấy có cùng một tinh thần tuyệt vời. Anh ấy đã cố gắng trở lại trận đấu không chỉ một mà hai lần nhưng sự có mặt của anh ấy trong phòng thay đồ và ghế dự bị cũng đã khích lệ tinh thần của chúng tôi rất nhiều. Anh ấy có niềm tin rằng đây là buổi tối lịch sử của Bồ Đào Nha và tôi cũng vậy.”

HLV Didier Deschamps, Pháp:

“Tôi không có bất kỳ lời bào chữa nào cho trận thua này, mặc dù thể lực của chúng tôi đã suy giảm một chút. Chúng tôi đã có cơ hội ghi bàn, thật đáng tiếc ở tình huống của Gignac. Một trận đấu nghẹt thở. Chúng tôi có cơ hội, Bồ Đào Nha cũng vậy nhưng thật không may khi họ là đội tận dụng tốt hơn. Thật là một sự thất vọng to lớn với kết thúc này. Chúng tôi đã ném đi cơ hội trở thành nhà vô địch Châu Âu.

Tôi không còn lời gì để diễn tả. Chúng tôi cần thời gian để vượt qua được nỗi thất vọng này. Đội bóng đã giành chiến thắng cùng nhau, vượt qua khó khăn cùng nhau và hôm nay, chúng tôi thất bại cùng nhau. Sẽ thất tuyệt nếu giành được chiếc cúp vô địch cho người dân Pháp ngay tại trên quê hương của mình, nhưng thật không may điều đó đã không thể xảy ra.”

Hải Quỳnh

Tin xem nhiều