Báo Đồng Nai điện tử
En

5 lý do để bạn "đặt cược" vào Bồ Đào Nha

03:07, 10/07/2016

Bất chấp thách thức khổng lồ trong trận chung kết, Bồ Đào Nha đang mơ về chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử và họ có cơ sở cho niềm tin, ít ra là 5 lý do.

[links()]Bất chấp thách thức khổng lồ trong trận chung kết, Bồ Đào Nha đang mơ về chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử và họ có cơ sở cho niềm tin, ít ra là 5 lý do:

Thứ nhất, Bồ hơn Pháp 1 ngày nghỉ để phục hồi thể lực và quan sát trận Pháp – Đức để lên kế hoạch chuẩn bị.

Các cầu thủ BĐN rất vui vẻ, thoải mái trước trận chung kết
Các cầu thủ BĐN rất vui vẻ, thoải mái trước trận chung kết

Thứ hai, họ có Ronaldo, ngôi sao có thể một mình tạo nên sự khác biệt và quyết định trận đấu. Không chỉ vậy Nani đang “hồi xuân” và có một giải đấu lớn tốt nhất trong sự nghiệp, rồi tài năng trẻ 18 tuổi Reanato Sanches.

Thứ ba, vào đến chung kết là đã hơn mong đợi nên Bồ không phải chịu nặng áp lực tâm lý phải thắng như chủ nhà Pháp mà tất cả đều đang chỉ nghĩ đến phút nâng cao cúp.

Các cổ động viên Bồ
Các cổ động viên BĐN đang mơ về chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử

Thứ tư, Bồ Đào Nha chơi tốt lên qua từng trận và khi chơi với tư thế “kèo dưới”, đá phòng ngự phản công họ càng trở nên nguy hiểm, khó lường hơn. Bất chấp những chỉ trích, HLV Santos cho thấy rất cao tay ấn trong khả năng phân tích, đọc vị đối thủ.

Và thứ năm là yếu tố có phần mang màu sắc mê tín. Kỳ EURO này cho thấy là giải đấu để các đội thay đổi lịch sử. Đức lần đầu tiên chiến thắng trước Italia ở một giải đấu lớn tại tứ kết, rồi ở bán kết Pháp lần đầu tiên đánh bại Đức kể từ năm 1958, và sáng mai đến lượt người Bồ cũng sẽ có “lần đầu tiên” sau 10 trận toàn thua trước Pháp trong 38 năm qua?

Bạn nghĩ sao?

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều