Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắng đậm Slovakia: Cữ dượt cho Đức

07:06, 27/06/2016

Từng đánh bại Đức 3-1 trong trận giao hữu trước thềm VCK EURO 2016 nhưng Slovakia chơi quá yếm thế, khiếp nhược. Không có gì ngạc nhiên khi họ là đội thứ 4 trong giải nhận thất bại đậm đà 3 bàn trắng, tiếp bước Thổ Nhỉ Kỳ, Nga, Ireland về nước.

Từng đánh bại Đức 3-1 trong trận giao hữu trước thềm VCK EURO 2016 nhưng Slovakia chơi quá yếm thế, khiếp nhược. Không có gì ngạc nhiên khi họ là đội thứ 4 trong giải nhận thất bại đậm đà 3 bàn trắng, tiếp bước Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ireland về nước.

HLV Loew tung ra đội hình ưng ý nhất như trận cuối cùng vòng bảng trước Bắc Ireland, với chỉ một sự thay đổi duy nhất Draxler đá chính thay cho Gotze bên hành lang trái. Và chính tiền vệ 22 tuổi của Wolfsburg này đã là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Phút thứ 7, Draxler đánh đầu buộc thủ môn Kozakik đẩy bóng chịu phạt góc và từ tình huống này, trung vệ Boateng dâng cao có pha dứt điểm như một cú đánh chữ I trong môn tennis mở tỉ số cho Đức.

Chỉ 5 phút sau đó, nhà VĐTG có cơ hội nhân đôi cách biệt khi được hưởng quả penalty sau tình huống Gomez bị trung vệ Martin Skrtel (Slovakia) đẩy ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Ozil đã bỏ lỡ cơ hội có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình tại EURO 2016 khi không thắng được thủ môn Slovakia.

Tuy nhiên, trước một Slovakia chơi phòng ngự, nhún nhường như “quân xanh”, Đức đã có một trận đấu như đá tập. Phút 43 lại Draxler có pha đột phá nhanh bên cánh trái chuyền vào cho Gomez nhân đôi cách biệt.

Phút 63 từ pha phạt góc, trung vệ Hummels lên tham gia tấn công đánh đầu để Draxler vô lê bồi cận thành, ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho tuyển Đức.

Nhà ĐKVĐ thế giới có trận thắng dễ dàng, nhàn nhã nhất để đoạt vé vào tứ kết và chờ đội thắng trong cặp đấu kỳ phùng địch thủ Ý- Tây Ban Nha, nhưng điều họ cần nhất là Muller có pha lập công đầu tiên tại VCK EURO vẫn chưa xảy ra. Đợi đến bao giờ Muller?

Sau khi Ba Lan có bàn thua trong trận hòa Thụy Sĩ 1-1, đến thời điểm này chỉ còn duy nhất Đức vẫn giữ sạch lưới.

Cao Phương

Infographic: Uyên Phương
Infographic: Uyên Phương

 

Tin xem nhiều