Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Bỉ: "Chúng tôi chơi với 4 tiền đạo"

08:06, 27/06/2016

Chúng tôi thường xuyên luyện tập phối hợp nhóm với chỉ 2 chạm và như hôm nay các bạn đã thấy, tốc độ luân chuyển bóng của chúng tôi rất nhanh. Gần như Bỉ chơi với 4 tiền đạo với đội hình 4-2-3-1 và 2 tiền vệ trụ sẽ bảo đảm không tạo ra quá nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. 

HLV Marc Wilmots, Bỉ:

 

“Tôi đã nói với Hazard rằng anh ấy nên bó vào trong nhiều hơn để ghi bàn. Hôm nay anh ấy đã thể hiện tốt. Người đội trưởng đôi khi không cần phải lên tiếng mà hãy để đôi chân của mình chứng minh điều đó. Đó là những gì Hazard đã làm hôm nay.

Chúng tôi lẽ ra đã dẫn 3-0 trước khi hiệp 1 kết thúc. Chúng tôi ghi bàn thằng thứ hai và ba rất nhanh chóng nhưng các cầu thủ cần tận dụng các cơ hội tốt hơn nữa. Trong những trận đấu lớn, nếu bạn không tận dụng được cơ hội thì bạn sẽ phải trả giá. Tôi cần sự kiên nhẫn ở các cầu thủ. Chúng tôi thường xuyên luyện tập phối hợp nhóm với chỉ 2 chạm và như hôm nay các bạn đã thấy, tốc độ luân chuyển bóng của chúng tôi rất nhanh. Gần như Bỉ chơi với 4 tiền đạo với đội hình 4-2-3-1 và 2 tiền vệ trụ sẽ bảo đảm không tạo ra quá nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Nhưng các bạn có thấy Kevin de Bruyne không ? Mỗi khi bị mất bóng, anh ấy đều cố hết sức giành lại nó. Khi bị mất bóng các cầu thủ sẽ không để đối phương tạo ra được cơ hội ăn bàn. Đó là lí do chúng tôi là đội bóng mạnh.”

[links()]

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Eden Hazard, Bỉ:

 

“Một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi giành xứng đáng hoàn toàn thuyết phục. Thủ môn của Hungary rất xuất sắc, anh ấy đã ngăn cản nhiều cơ hội ghi bàn thêm của chúng tôi. Đội bóng rất hài lòng khi đã vượt qua vòng tứ kết.

Đội bóng vẫn chưa có kết quả gì đáng kể, chúng tôi mới chỉ vừa vượt qua vòng tứ kết và sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu một. Hungary đã chơi tốt và cống hiết hết mình. Xin được chúc mừng họ. Các đồng đội của tôi đã rất mạnh mẽ ngày hôm nay. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và không để đối phương có nhiều khoảng trống.

 

HLV Bernd Storck, Hungary:

 

“Chúng tôi biết trước rằng Bỉ là một đối thủ rất mạnh, xếp hạng thứ 2 trên thế giới. Tôi có lời khen ngợi đến toàn đội bóng của mình sau những gì họ đạt được ở giải đấu này. Các cầu thủ cải thiện mình sau từng trận đấu và chúng tôi đang hướng đến tương lai với nhiều lạc quan.

Trận đấu đã có thể khác đi trong hiệp 2, thật không may khi Hungary không thể có bàn san bằng tỉ số. Dĩ nhiên, thủng lưới là điều đã được dự đoán trước khi bạn đối đầu với một đội bóng mạnh như Bỉ.

Chúng tôi sẽ tự tin hướng đến những kế hoạch tiếp theo. Các cầu thủ chứng minh rằng họ có thể chơi bóng ở một giải đấu quốc tế lớn như VCK Euro này. Tôi rất lạc quan với những trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup sắp tới.”

Hải Quỳnh

 

Tin xem nhiều