Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League hạ màn: Vé rớt hạng dành cho ai?

09:11, 19/11/2022

Cúp vô địch, ngôi á quân và HCĐ đã có chủ, vòng đấu cuối cùng của V.League 2022 vào 17 giờ hôm nay 19-11 chỉ chờ đáp số duy nhất: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT, 21 điểm) hay Sài Gòn FC (19 điểm) sẽ rớt hạng?

Cúp vô địch, ngôi á quân và HCĐ đã có chủ, vòng đấu cuối cùng của V.League 2022 vào 17 giờ hôm nay 19-11 chỉ chờ đáp số duy nhất: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT, 21 điểm) hay Sài Gòn FC (19 điểm) sẽ rớt hạng?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Sài Gòn FC sẽ rớt hạng?
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Sài Gòn FC sẽ rớt hạng?

* Đội nào rớt hạng?

Trong trận chia tay mùa giải và có thể là với cả V.League, 2 đội đều được chơi trên sân nhà tiếp đón đội khách không còn mục tiêu, HLHT gặp Thanh Hóa, còn Sài Gòn FC gặp B.Bình Dương. Với 2 điểm nhiều hơn, HLHT nắm quyền tự quyết trong tay, thắng sẽ trụ hạng bất chấp kết quả của đối thủ có ra sao. Ngược lại, thắng chỉ mới là điều kiện cần với Sài Gòn FC, phải có thêm điều kiện đủ là HLHT thua hoặc hòa (nếu hòa sẽ cùng về đích với 22 điểm, Sài Gòn FC sẽ lách qua khe cửa hẹp nhờ đã thắng HLHT trong cả 2 trận đối đầu trực tiếp). Đó là chưa kể trước khi bước vào trận cầu cuối cùng này, Sài Gòn FC như đoàn quân ra trận mà như rắn mắt đầu, không hậu phương lẫn vũ khí, lại mất đội trưởng Cao Văn Triền vì thẻ phạt và Đỗ Merlo chấn thương.

Tóm lại, thắng là mệnh lệnh bắt buộc với cả 2. Nhưng điều đó ngoài nỗ lực của 2 kẻ cùng khổ, thái độ của 2 đội khách cũng sẽ góp tiếng nói quyết định. Với 28 điểm, Thanh Hóa và B.Bình Dương đã an phận ở vị trí thứ 7 và 8, vì có thắng cũng khó lòng vươn lên hạng 6, bởi lượt cuối này SLNA vẫn còn mục tiêu kết thúc mùa giải trong tốp 5 để “ăn nói” với nhà tài trợ. HLHT càng có cửa hơn khi đội bóng xứ Thanh còn có những toan tính cho trận bán kết Cúp quốc gia (QG) với Bình Định chỉ 4 ngày sau tại Quy Nhơn.

Cùng xuất thân từ CLB Hà Nội B, sân sau của Hà Nội FC, Sài Gòn FC đã có 7 mùa góp mặt V.League, còn HLHT chỉ mới 3 (tính luôn cả mùa giải dở dang 2021), ai sẽ thoát hiểm ở phút 89 để tiếp tục ở lại? Hoàn toàn có khả năng đội lên chuyến tàu rớt hạng cũng sẽ biến mất luôn trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp, nhất là với Sài Gòn FC nguy cơ đã hiển hiện.

* Những suy tính ở Phố núi

Đã có lúc người ta nghĩ trận HAGL - Hà Nội FC ở vòng cuối này có thể là chung kết của mùa giải, nhưng giờ đây chỉ là thủ tục.

Mang đến Phố núi lực lượng mạnh nhất nhưng hướng đến cú đúp của mùa giải, chắc chắn chiều nay HLV Chun Jae-ho sẽ không bung hết sức mạnh mà để dành cho trận bán kết Cúp QG với đội chủ nhà, cũng trên chính sân Pleiku 4 ngày sau đó.

HLV Kiatisak thì khó nghĩ hơn, bởi dù vị trí hạng 5 hiện tại cũng là thất bại, nhưng đây lại là thành tích cao nhất ở V.League mà lứa cầu thủ Học viện HAGL-Arsenal JMG khóa I từng vươn tới trong 8 năm xuất hiện. Chỉ hơn SLNA 1 điểm, để giữ chắc vị trí này, HAGL phải thắng Hà Nội FC, bởi trên sân Vinh đội bóng xứ Nghệ chỉ phải tiếp Nam Định vừa mừng công… trụ hạng. Trong khi đó, Cúp QG lại là chiếc cúp mà HAGL chưa một lần được chạm. Chọn 1 hay “ôm” cả 2 để rồi mất cả chì lẫn chài?

Do không còn những trận đối đầu giữa các đối thủ tranh chấp trực tiếp những vị trí quan trọng nên dù là vòng đấu cuối của V.League 2022 nhưng Ban tổ chức không mời trọng tài ngoại. Thay vào đó, mối lo đến từ thái độ thi đấu của các CLB sớm đủ điểm trụ hạng có thể ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Trước vòng 23, Ban tổ chức đã có thông báo lưu ý những biểu hiện tiêu cực cho, nhường điểm ở thời điểm cuối mùa giải. Theo đó, yêu cầu toàn bộ quan chức, cán bộ, cầu thủ các CLB tập trung, đảm bảo tốt chuyên môn cho các trận đấu; loại bỏ những tư tưởng tiêu cực trong thi đấu và làm nhiệm vụ; đặc biệt, lưu ý những biểu hiện tiêu cực cho, nhường điểm ở thời điểm cuối mùa giải.

Yên Chi

 

Tin xem nhiều