Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng cử viên vô địch xuất trận

09:11, 22/11/2022

Ngày thi đấu thứ 3 của World Cup 2022, Argentina và Pháp, 2 đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch tại Qatar năm nay sẽ ra quân. Vào lúc 17 giờ đêm nay, Argentina sẽ đối đầu với Saudi Arabia; 2 giờ sáng 23-11, ĐKVĐ Pháp gặp Australia.

Ngày thi đấu thứ 3 của World Cup 2022, Argentina và Pháp, 2 đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch tại Qatar năm nay sẽ ra quân. Vào lúc 17 giờ đêm nay, Argentina sẽ đối đầu với Saudi Arabia; 2 giờ sáng 23-11, ĐKVĐ Pháp gặp Australia.

Messi cười tươi khi trở lại tập luyện bình thường cùng tuyển Argentina. Ảnh: LĐBĐ Argentina
Messi cười tươi khi trở lại tập luyện bình thường cùng tuyển Argentina. Ảnh: LĐBĐ Argentina

* Argentina - Saudi Arabia: Màn dạo đầu của Messi

Trận đấu mở màn bảng C sẽ là màn dạo đầu của Messi khi tuyển Argentina chỉ phải gặp Saudi Arabia yếu kém hơn về mọi mặt.

Kể từ khi ông Scaloni được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Argentina, đội bóng đã bất bại 37 trận liên tiếp và cùng với đó là danh hiệu Copa America cách đây 1 năm để giải tỏa cơn khát danh hiệu trong nhiều năm qua.

Đến với Qatar năm nay, mục tiêu duy nhất của Messi và các đồng đội là giúp đội nhà có lần thứ 3 được khắc tên lên cúp vàng danh giá sau 36 năm chờ đợi. Chính siêu sao đang khoác áo PSG đã nhiều lần bày tỏ khao khát được một lần lên ngôi vô địch World Cup cùng đội tuyển khi chia sẻ rằng: “Tôi sẵn sàng đánh đổi 4 lần vô địch Champions League với Barca để giúp Argentina vô địch World Cup”. Liệu trong lần cuối tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh, điều kỳ diệu có đến với Messi và các đồng đội khi khát khao vô địch trong họ là có thừa.

Trong khi Messi đang mơ về hành trình kỳ diệu thì Saudi Arabia cũng mơ về một điều kỳ diệu dù mục tiêu của họ đơn giản hơn rất nhiều. Đại diện của châu Á đang hy vọng sẽ có lần thứ 2 vượt qua vòng bảng trong lần thứ 6 tham dự World Cup. Nhưng với thực lực hiện tại, cùng với sự chênh lệch đẳng cấp của cả 2 đội thì một trận hòa cũng là quá khó với Saudi Arabia.

Argentina sẽ thắng nhưng những tính toán của HLV Scaloni cho chặng đường dài cần chinh phục phía trước mới là quan trọng.

* Pháp - Australia: Tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn

Với tư cách ĐKVĐ, đội tuyển Pháp hiển nhiên được đánh giá là ứng cử viên vô địch giải đấu năm nay. Nhưng trên thực tế, Les Blues lại nhận quá nhiều tổn thất trước thềm World Cup diễn ra. Sau Pogba và Kante không thể cùng đội tuyển đến Qatar, lần lượt Kimpebe, Nkuku hay gần nhất là Benzema đều phải chia tay đội tuyển vì những chấn thương khác nhau. Cùng với đó là phong độ không tốt khi chỉ tìm được 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất, khiến cho người hâm mộ Pháp đang rất lo lắng về hành trình bảo vệ ngôi vô địch của đội nhà. Ở trận đấu sắp tới, dù đang chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng nhưng nhìn chung Pháp vẫn là đội tuyển được đánh giá cao hơn và mục tiêu giành trọn 3 điểm sẽ được Les Blues hướng tới.

Trong khi đó, dù không còn sở hữu những ngôi sao nổi bật như những kỳ World Cup trước nhưng Australia ở thời điểm hiện tại là một đội bóng thi đấu với tinh thần kỷ luật cao. Điều này giúp họ duy trì được phong độ ổn định và có được mạch bất bại trong 5 trận gần nhất với 4 chiến thắng. Khá trùng hợp khi ở trận đấu mở màn của 2 đội tại World Cup 2018, Pháp đã rất khó khăn mới có thể vượt qua Australia với tỷ số 2-1 ở những phút cuối trận. Và trong màn tái đấu sắp tới, với tâm lý thoải mái, không chịu nhiều áp lực về thành tích, các cầu thủ Australia đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ đầu tiên của World Cup năm nay.

Dự đoán: Argentina 3-0 Saudi Arabia, Pháp 2-1 Australia.

Trần Phạm

Tin xem nhiều