Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc V.League 2022

05:11, 21/11/2022

Không có bất ngờ nào trong buổi chiều cuối cùng, một cái kết thật buồn cho đội rớt hạng bởi còn phải nuốt đến tận cùng nỗi cay đắng về cái cách hành xử của những ông chủ, nhà tài trợ.

Không có bất ngờ nào trong buổi chiều cuối cùng, một cái kết thật buồn cho đội rớt hạng bởi còn phải nuốt đến tận cùng nỗi cay đắng về cái cách hành xử của những ông chủ, nhà tài trợ.

Nỗi buồn và sự cay đắng của các cầu thủ Sài Gòn FC
Nỗi buồn và sự cay đắng của các cầu thủ Sài Gòn FC

* Sài Gòn FC chia tay và… xóa sổ (!?!)

Nếu ở Hà Tĩnh, quan chức của tỉnh cùng hơn 1 vạn khán giả đến sân để tiếp sức đội nhà trụ hạng thì tại TP.HCM lãnh đạo CLB Sài Gòn tiếp tục “lặn” mất tăm, chỉ một ít CĐV trung thành có mặt mong phép màu sẽ đến. Như một chút hy vọng để an ủi, phút thứ 7 khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) bị Thanh Hóa gỡ hòa 1-1 thì ngay lập tức Sài Gòn có bàn mở tỷ số vào lưới B.Bình Dương. Nếu kết quả này được giữ nguyên, đội chủ sân Thống Nhất sẽ sống sót nhờ thành tích đối đầu. Tuy nhiên, ánh sáng que diêm cuối đường hầm chỉ lóe lên được 30 phút trước khi tắt ngóm với lần thứ 2 vượt lên của HLHT.

Trước Thanh Hóa, B.Bình Dương sử dụng toàn cầu thủ trẻ và dự bị, chiến thắng cho 2 chủ nhà khát điểm là đã được sớm thấy, nhưng niềm vui chỉ có một, không thể chia đôi. Một lần nữa người ta lại chứng kiến sự tương phản, trái ngược đến nao lòng. Trong khi các cầu thủ núi Hồng vui mừng vì không chỉ trụ hạng mà còn thoát cả vị trí áp chót (do Nam Định thua SLNA) và lưu luyến chào tạm biệt, chia tay CĐV nhà, thì “Pinky team” lầm lũi cúi đầu buồn bã rời sân. Càng cay đắng, chua chát làm sao khi người của CLB đã chờ sẵn họ để… phát giấy thanh lý hợp đồng. Quyết định này đã được ban ra từ 2 ngày trước trận đấu và ngày cuối cùng của V.League 2022 cũng là ngày làm việc, lãnh lương cuối cùng của các cầu thủ Sài Gòn FC.

Trước cách hành xử rất thiếu hậu, như trốn chạy của các ông chủ, nhà tài trợ đội bóng, càng đáng khen tinh thần không buông bỏ của HLV Phùng Thanh Phương và các học trò. Họ đã chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng vì danh dự, lòng tự trọng nghề nghiệp, riêng người thuyền trưởng hoàn toàn đã có thể sớm rời con tàu nhưng vẫn quyết định ở lại dù cùng chìm với nó.

* HAGL tốp 5 cũng không giữ được

Không phải dàn chào nhà tân vô địch như Premier League và CLB Hà Nội cũng để dành lực lượng cho trận bán kết Cúp QG, trong khi HAGL tung ra đội hình mạnh nhất có thể, nhưng đội chủ nhà phải may mắn mới có 1 điểm từ bàn gỡ trên chấm 11m của Văn Thanh (cũng là người mắc lỗi vị trí trong bàn thua ở hiệp 1). Với trận hòa thứ 11 - nhiều nhất giải, HAGL cũng bật luôn khỏi tốp 5 bởi SLNA nhiều hơn đúng 1 điểm sau trận thắng Nam Định.

Hạng 6 cũng là vị trí cao nhất trong 7 mùa giải (không kể mùa 2021) kể từ khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… xuất hiện ở V.League, nhưng hẳn HLV Kiatisak và “những đứa trẻ bầu Đức” khó có thể tự hào khi nhìn lên khán đài sân Pleiku ngày một lạnh lẽo.

Đông Kha

Tin xem nhiều