Báo Đồng Nai điện tử
En

Nations League 2022: Tuyển Pháp suýt xuống hạng

10:09, 26/09/2022

Khép lại vòng bảng, 2 đại diện của bảng A1, A4 vào vòng bán kết là Croatia và Hà Lan. Trong khi đó, Pháp - ĐKVĐ của giải đấu, suýt nữa phải xuống hạng sau khi thua Đan Mạch.

Khép lại vòng bảng, 2 đại diện của bảng A1, A4 vào vòng bán kết là Croatia và Hà Lan. Trong khi đó, Pháp - ĐKVĐ của giải đấu, suýt nữa phải xuống hạng sau khi thua Đan Mạch.

Pháp thua Đan Mạch cả hai lượt trận UEFA Nations League 2022-2023
Pháp thua Đan Mạch cả hai lượt trận UEFA Nations League 2022-2023

* Bảng A1: Tuyển Pháp suýt xuống hạng

Đội tuyển Pháp đã chính thức khép lại Nations League 2022 với chỉ 1 chiến thắng, 2 hòa và 3 trận thua, qua đó lập một kỷ lục buồn khi lần đầu tiên sau 12 năm để thua 3 trận đấu chính thức trong 1 năm. Phong độ sa sút, chấn thương của các trụ cột cùng những bất ổn nơi hậu trường xoay quanh Pogba và Mbappe đang khiến cho đội tuyển Pháp vấp phải nhiều hoài nghi trước khi lên đường bảo vệ ngôi vương tại World Cup.

Ở loạt trận ngày hôm qua, với việc không còn hy vọng đi tiếp vào vòng trong, HLV Deschamps đã có những thử nghiệm nhất định và đáng tiếc điều này không đem đến thành công. Cụ thể, HLV 53 tuổi đã thử nghiệm đội hình 3-4-1-2 với 2 tiền vệ quán xuyến khu vực trung tâm và điều này khiến cho tuyển Pháp hoàn toàn bị lấn lướt trước hàng tiền vệ 3 người của Đan Mạch. Ngoài ra, việc sử dụng Pavard và Mendy ở 2 vị trí chạy cánh đã khiến cho hành lang biên của họ hoạt động kém hiệu quả khi cả 2 đều không phải là mẫu cầu thủ có khả tấn công tốt và độ đột biến cũng không cao.

Dù vậy, thất bại này không ảnh hưởng nhiều đến đội tuyển Pháp, bởi trong trận đấu cùng giờ đội tuyển Áo cũng nhận thất bại 1-3 trước Croatia, giúp Pháp vẫn còn trụ lại nhóm A tại Nations League mùa sau. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với Ban huấn luyện đội tuyển Pháp, bởi nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương, họ sẽ không được phép mắc sai lầm tương tự trong chiến dịch World Cup sắp tới.

Với kết quả này, Croatia xếp đầu bảng A1 với 13 điểm sau 6 trận đấu. Luka Modric cùng các đồng đội lần đầu tiên sẽ bước vào trận bán kết tại Nations League; còn đội tuyển Áo sẽ phải xuống chơi tại nhóm B ở mùa giải năm sau.

* Bảng A4: Tuyển Bỉ vẫn “yếu bóng vía”

Kém đối thủ của mình đến 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng với lợi thế sân nhà cùng khoảng cách 2 điểm dẫn trước đã giúp tuyển Hà Lan nhập cuộc đầy tự tin. Các học trò của HLV Van Gal đã chủ động thi đấu phòng ngự và rình rập chờ cơ hội phản công. Trong khi bên kia chuyến tuyến, đội tuyển Bỉ lại thi đấu khá lúng túng trước đội hình lùi sâu của đội chủ nhà. Niềm hy vọng duy nhất của Bỉ là Kevin de Bruyne dù đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng các đồng đội của anh lại không thể ghi bàn. Và trong một thoáng mất tập trung của hàng thủ tuyển Bỉ, Van Dijk đã ghi bàn từ pha đá phạt góc, giúp Hà Lan giành trọn vẹn 3 điểm để hiên ngang bước tiếp vào vòng bán kết.

Cơn lốc màu da cam đã bất bại trong 15 trận đấu liên tiếp kể từ khi HLV Van Gaal lên nắm quyền và đây cũng là lần đầu tiên sau 3 năm họ lại có cơ hội góp mặt ở vòng play-off một giải đấu chính thức. Với phong độ hiện tại, người hâm mộ Hà Lan có quyền hy vọng vào một kết quả tốt của đội nhà tại World Cup 2022 sắp diễn ra.

Còn với đội tuyển Bỉ, dù đang sở hữu thế hệ vàng với hàng loạt ngôi sao đình đám đang ở độ chín của sự nghiệp nhưng thầy trò HLV Martinez vẫn chưa cho thấy dáng dấp của một đội bóng lớn. Họ thường xuyên thất bại trong những trận đấu quan trọng khiến đội bóng này vẫn chưa thể có danh hiệu dù liên tục xếp ở nhóm đầu bảng xếp hạng FIFA.

Trong trận đấu còn lại của bảng này, đội tuyển Ba Lan với chiến thắng sát sao 1-0 đã đẩy tuyển xứ Wales xuống chơi tại nhóm B ở Nations League mùa giải tiếp theo.

Trần Phạm

Tin xem nhiều