Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 2 Giải Ngoại hạng Anh: Hai nửa buồn vui của thành Manchester

08:08, 14/08/2022

Đón tiếp đội bóng tân binh Bounermouth trên sân nhà, ĐKVĐ Giải Ngoại hạng Anh Man City đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-0 để vươn lên đầu bảng. Trong khi đó, đội bóng thành Manchester khác là M.U lại gây thất vọng lớn khi để thua Brentford 0-4.

Đón tiếp đội bóng tân binh Bounermouth trên sân nhà, ĐKVĐ Giải Ngoại hạng Anh Man City đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-0 để vươn lên đầu bảng. Trong khi đó, đội bóng thành Manchester khác là M.U lại gây thất vọng lớn khi để thua Brentford 0-4.

M.U lại gây thất vọng lớn khi để thua Brentford 0-4
M.U lại gây thất vọng lớn khi để thua Brentford 0-4

Trong trận đầu tiên được chơi trên sân nhà ở mùa giải mới, các học trò của HLV Pep Guardiola không gặp quá nhiều khó khăn trước đội bóng mới lên hạng Bounermouth. Đẳng cấp vượt trội của nhà ĐKVĐ sớm được thể hiện khi họ chỉ cần 45 phút của hiệp 1 để giải quyết trận đấu với các pha lập công của: Gundogan, De Bruyne và Foden. Bước sang hiệp 2, họ có thêm 1 bàn thắng sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Lemar bên phía Bounermouth để khép lại ngày thi đấu hoàn hảo với chiến thắng 4-0.

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa khi tiếp đón các cầu thủ Leicester trên sân nhà Emirates. Tân binh Gabriel Jesus tiếp tục chứng tỏ mình xứng đáng đến từng xu khi sớm hoàn tất cú đúp bàn thắng ở các phút 23 và 35. Mặc dù để đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 sau pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Saliba, nhưng với phong đội chói sáng của mình, Jesus tiếp tục góp công vào chiến thắng của Arsenal khi có 2 đường kiến tạo cho Xhaka và Martineli ghi bàn ở phút 55 và 75. Xen giữa đó là bàn gỡ của Madison ở phút 74. Chung cuộc, Pháo thủ tiếp tục nối dài mạch thắng của mình lên con số 8 với chiến thắng đậm đà 4-2 trước bầy cáo.

Ở trận đấu muộn nhất của ngày 13-8, một đội bóng khác của thành Manchester cũng xuất trận với chuyến làm khách trên sân của Brentford. Trái với người hàng xóm Man City, Quỷ Đỏ lại có ngày thi đấu đáng quên với những sai lầm liên tiếp của thủ môn David de Gea và các cầu thủ ở hàng phòng ngự. Bị đánh giá là đội chiếu dưới nhưng Bầy ong chỉ mất 10 phút để chọc thủng lưới M.U sau pha bắt hụt bóng của De Gea, người ghi bàn là Da Silva. Và chỉ cần thêm 25 phút, tận dụng việc hàng thủ đội khách thi đấu như mơ ngủ, các cầu thủ Brentford liên tục ghi thêm 3 bàn thắng với các pha lập công của Jensen, Ben Mee và Mbeumo để khép lại hiệp thi đấu ác mộng đối với các cầu thủ M.U.

Sang hiệp 2, lối chơi M.U có phần khởi sắc hơn nhưng sự vô duyên của hàng công cũng như cách thi đấu rời rạc của các cầu thủ có mặt trên sân đã khiến Quỷ đỏ chấp nhận có trận thua thứ 2 chỉ trong vòng 7 ngày. Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, M.U thua trắng 2 trận mở màn và có thể sẽ là 3 khi đối thủ tiếp theo mà họ sẽ gặp là cái tên vô cùng khó chịu Liverpool của HLV Klopp.

Ngoài 3 trận cầu tâm điểm thu hút nhiều người hâm mộ theo dõi nêu trên, buổi tối thứ 7 còn diễn ra các cặp đấu hấp dẫn khác. Hai danh thủ Gerrard và Lampard có màn đối đầu trên cương vị HLV. Với lợi thế sân nhà, Aston Villa của HLV Gerrard đã có 3 điểm đầu tay sau khi vượt qua Everton với tỷ số 2-1.

Trong trận đấu giữa Brighton và Newcastle, sự xuất sắc của thủ thành Nick Pope đã đem về 1 điểm cho các cầu thủ đội khách sau khi khước từ hàng loạt cơ hội của Brighton.

Cũng có kết quả 0-0, nhưng cặp đấu giữa Wolverhampton và Fulham diễn ra hấp dẫn với thế trận đôi công. Đội bóng tân binh của giải Fulham dù có cơ hội ghi bàn ở những phút cuối trận, nhưng tiền đạo Mitrovic đã sút hỏng quả 11m ở phút 81 khiến trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu còn lại giữa Southampton và Leeds, dù đã vượt lên dẫn trước với cú đúp của Rodrigon nhưng sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến Leeds phải trả giá với 2 bàn thua chỉ trong 10 phút cuối trận. Aribo và Walker-Peters đã giúp Southampton tránh được một trận thua ngay trên sân nhà.

Trần Phạm

Tin xem nhiều