Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Hà Nội FC vô địch lượt đi

07:08, 16/08/2022

3 bàn thắng, một tình huống phạt đền có thể làm thay đổi kết quả trận đấu bị bỏ qua gây tranh cãi và cả máu đổ (Đức Huy va chạm với đồng đội Tuấn Hải phải đi cấp cứu), nhưng cuộc đối đầu được ví như "siêu kinh điển" giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất và được yêu mến nhất của V.League đã diễn ra không thực sự hấp dẫn như mong đợi.

3 bàn thắng, một tình huống phạt đền có thể làm thay đổi kết quả trận đấu bị bỏ qua gây tranh cãi và cả máu đổ (Đức Huy va chạm với đồng đội Tuấn Hải phải đi cấp cứu), nhưng cuộc đối đầu được ví như “siêu kinh điển” giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất và được yêu mến nhất của V.League đã diễn ra không thực sự hấp dẫn như mong đợi.

Văn Quyết và Tuấn Hải lập công mang về chức vô địch lượt đi cho Hà Nội FC
Văn Quyết và Tuấn Hải lập công mang về chức vô địch lượt đi cho Hà Nội FC

Phải sang hiệp 2, đôi bên mới đẩy cao tốc độ, chơi cởi mở hơn và Hà Nội FC có liền 2 bàn thắng chớp nhoáng trước HAGL. Cùng với Siladji, Văn Quyết vẫn là đầu tàu, trung tâm của những đường lên bóng bên phía đội bóng thủ đô. Chính anh là người mở tỷ số ở phút 54 sau đường chuyền như đặt của tân binh Tonci Mujan. Chỉ 2 phút sau, Đoàn Văn Hậu có pha xuống biên kiến tạo cho tiền đạo đội tuyển Việt Nam Tuấn Hải nhân đôi cách biệt.

Không có chân sút số 1 Công Phượng vì bị sốt trước trận đấu, HAGL ưu tiên 2 suất tiền đạo cho ngoại binh. Trong đó, tân binh Bruno Henrique chơi cao nhất và cựu cầu thủ SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh này đã có bàn thắng ra mắt ngay trong trận đá chính đầu tiên từ pha đánh đầu sau cú treo bóng của Văn Toàn.

Thua 1-2, sau tròn 10 năm, HAGL vẫn không thể phá dớp trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Đứt mạch chiến thắng ở con số 5, đội bóng Phố núi còn rơi xuống hạng 3, bị chính đội bóng thủ đô bỏ tới 7 điểm và kém SLNA 1 điểm. Tiếc cho thầy trò HLV Kiatisak nhưng như chính ông thừa nhận: “Hà Nội FC rất mạnh, HAGL đã chơi hết khả năng”. Từ tuyên bố trước trận đấu sẽ thắng 1-0, giờ đây “Zico” Thái hẹn đối thủ ở trận lượt về tại Pleiku trong ngày hạ màn V.League 2022 với “cố gắng có điểm”, kèm lời giải thích: “Tôi đang làm việc ở đây và thấy V.League đang phát triển cao. HLV nào đó nghĩ rằng đến Việt Nam làm việc là dễ dàng thì xin mời”.

Luôn là những cái tên được yêu mến nhất nhưng “những đứa trẻ của bầu Đức” vẫn thiếu điều gì đó để hoàn hảo, có được danh hiệu vô địch đầu tiên.

Trong khi đó, Hà Nội FC vẫn chứng tỏ là đội bóng đầy bản lĩnh và đồng đều nhất. Đặc biệt, dù không còn Quang Hải nhưng mùa này Văn Quyết và các đồng đội cho thấy rất già rơ, họ chơi nín nhịn để rồi tung đòn quyết định ở thời khắc quan trọng nhất. Trong 8 chiến thắng từ đầu giải của thầy trò HLV Chun Jae-ho, đây là trận thắng thứ 7 có tỷ số cách biệt tối thiểu (trận thắng duy nhất ghi hơn 2 bàn là 3-1 trước Sài Gòn FC).

“Bầu” Hiển không giấu được sung sướng, tuyên bố khoản thưởng kỷ lục 3 tỷ đồng, tương đương với chức vô địch V.League. Bởi đánh bại HAGL để có 26 điểm (8 thắng, 2 hòa, 1 bại), đội bóng thủ đô cũng đã chính thức vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu, bất chấp kết quả chuyến làm khách tại Bình Dương ở lượt 13 vào cuối tuần này do đã hơn SLNA, HAGL 6 và 7 điểm. Thậm chí, lượt về cựu vương sẽ còn mạnh hơn khi có đầy đủ 3 ngoại binh. Sau Tonci (thế suất Djuro Zec bị đứt dây chằng hồi đầu mùa), Hà Nội FC vừa có thêm tân binh người Brasil Vinicius Silva, tiền đạo từng thi đấu cho CLB nổi tiếng của xứ sở Samba Fluminense và chơi bóng tại J.League 2, Giải vô địch Kuwait…, thay cho Josip Ivancic không đáp ứng chuyên môn.

Sau 2 thất bại và bị loại ở bán kết AFC Cup khu vực ASEAN, ĐKVĐ Viettel đã gượng dậy bằng chiến thắng có phần may mắn trên sân SHB.Đà Nẵng. Tiền đạo Pedro Paulo tiếp tục bị đẩy lên ghế dự bị, đoàn quân của HLV Bae Ji-won chơi không hay nhưng vẫn có 2 bàn thắng vào cuối trận ở phút 88 (pha lập công thứ 5 của Geovane) và 90+3 (Hoàng Đức 11m) từ lỗi lầm của thủ môn đội chủ nhà. Không chỉ vậy, với pha phạm lỗi dẫn đến quả penalty và bàn thua thứ 2, Thanh Bình đã bị gãy cả 2 xương ống chân. Bắt chính trong 6 vòng đấu gần đây, thủ thành này đã cứu cho SHB.Đà Nẵng nhiều bàn thua trông thấy, nhưng ở tuổi 36, Thanh Bình có thể khép lại sự nghiệp.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều