Báo Đồng Nai điện tử
En

Quá đen!

08:08, 14/08/2022

1 ngày trước vòng áp chót lượt đi V.League khai diễn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có buổi gặp gỡ để lắng nghe tâm tư của 2 đại diện bóng đá thành phố mang tên Bác. Ông hỏi thẳng: "Có niềm tin cải thiện được thứ hạng không? Cơ hội còn không?", (chứ) "Bí thư ra tay thì đội bóng cũng không thắng được". Và quả thực như vậy!

1 ngày trước vòng áp chót lượt đi V.League khai diễn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có buổi gặp gỡ để lắng nghe tâm tư của 2 đại diện bóng đá thành phố mang tên Bác. Ông hỏi thẳng: “Có niềm tin cải thiện được thứ hạng không? Cơ hội còn không?”, (chứ) “Bí thư ra tay thì đội bóng cũng không thắng được”. Và quả thực như vậy!

HLV Hữu Thắng thất thần như trời trồng
HLV Hữu Thắng thất thần như trời trồng

Cũng như Sài Gòn FC với sự xuất hiện của tân Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức trên băng ghế chỉ đạo trong trận thua HAGL, với Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng kiêm quyền HLV trưởng, CLB TP.HCM đã chơi 1 trận hay nhất từ đầu giải trước Bình Định. Hàng công tệ nhất giải được cải thiện rõ rệt bởi bộ đôi chân sút xuất sắc nhất mùa trước của Giải vô địch quốc gia Jamaica Bygrave Conroy, Green và chính Conroy có pha lập công đưa đội chủ sân Thống Nhất sớm vượt lên ở phút 28.

Cựu HLV SLNA, Hà Nội FC và U.23 Việt Nam nhảy cỡn ăn mừng như mới lần đầu cầm quân. Trước một Bình Định nhạt nhòa và bế tắc, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về CLB TP.HCM (nếu có công nghệ Goal-line tỉ số đã là 2-0), nhất là sau khi có thêm Lee Nguyễn vào sân ở phút 65. Nhưng đây có thể là sự thay người sai lầm, trong khi 2 pha kiến tạo của tiền vệ gốc Việt này bị đồng đội bỏ lỡ thì hàng thủ không được tăng cường gia cố đã phải trả giá. Gió xoay chiều quá nhanh. Chỉ trong 4 phút phù du cuối cùng 89 và 90+3, Bình Định đã ghi liền 2 bàn (Lynch và Hồ Tấn Tài) để thắng ngược 2-1. Hữu Thắng thất thần như trời trồng (ảnh), sau đúng 5 năm, kể từ thất bại 0-3 của U.22 Việt Nam trước Thái Lan và bị loại ngay vòng bảng SEA Games 2017, ông vẫn quá đen trên ghế HLV.

Một ngày sau đến lượt “người anh em” Sài Gòn FC thất thủ trước hàng xóm Bình Dương, đội bóng 4 trận từ đầu giải chưa từng biết thắng trên sân nhà. Với 2 ngoại binh mới được chính Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức chấm: trung vệ Rodrigue Nanitelamio (thay Ahn Byung-keon) và tiền đạo Da Silva (thay Gustavo Costa), nhưng hiệu ứng tâm lý từ cựu tiền đạo số 1 Việt Nam của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã sớm tan biến. Sài Gòn trở lại là CLB có hàng thủ tệ nhất khi chưa đầy 20 phút đã nhận 2 bàn thua rất dễ dàng. Những gì sau đó là Da Silva, Merlo…, tạo ra chỉ là bàn gỡ danh dự ở phút 86 của Quốc Chí.

Cùng nhận thất bại thứ 6 sau 12 vòng đấu, 2 đại diện của TP.HCM tiếp tục chôn chân ở đáy bảng (TP.HCM 9 điểm, Sài Gòn 7 điểm). HLV Phùng Thanh Phương vẫn lạc quan: “Chúng tôi đủ phần trăm tự tin sẽ quyết định được suất trụ hạng. Sau 1 trận thắng, mọi thứ sẽ ổn”, thậm chí Chủ tịch CLB TP.HCM kiêm HLV Hữu Thắng còn lạc quan hứa trước Bí thư Thành ủy “sẽ đưa đội lọt vào tốp 6 khi mùa giải kết thúc”.

Vâng, đường còn rất dài với cả lượt về phía trước, và vòng đấu vừa qua cả HL Hà Tĩnh và Nam Định cũng trắng tay trước Thanh Hóa và SLNA giúp khoảng cách trong nhóm 4 ứng cử viên rớt hạng vẫn giữ nguyên (Sài Gòn FC kém Nam Định và HL Hà Tĩnh 3, 4 điểm, còn CLB TP.HCM chỉ là 1 và 2 điểm).

4 tay đua trụ hạng

10/ HL Hà Tĩnh        11đ (HS 12/16)

11/ Nam Định         10đ (9/12)

12/ TP.HCM             9đ (7/13)

13/ Sài Gòn             7đ (13/24)

Do Hải Phòng lượt này nghỉ nên 3 điểm trên sân Thiên Trường giúp SLNA vẫn vững vàng trên tốp 3. Còn với chiến thắng ngược dòng quý như vàng trước CLB TP.HCM, HLV Nguyễn Đức Thắng tạm trút bỏ áp lực ngàn cân khi Bình Định trở lại nhóm đầu. Trong khi đó trên sân nhà đánh bại HL Hà Tĩnh và Sài Gòn FC, Thanh Hóa và B.Bình Dương có cùng 15 điểm, tiến gần hơn mục tiêu trụ hạng.

Đông Kha

Tin xem nhiều