Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League trở lại, ai lợi, ai thiệt?

08:06, 30/06/2022

Sau gần 4 tháng tạm nghỉ, cuối tuần này V.League nối lại với vòng 5. Việc giải đấu mới rời vạch xuất phát đã phải… thắng gấp mang lại tâm trạng, lợi và bất lợi khác nhau cho các đội.

Sau gần 4 tháng tạm nghỉ, cuối tuần này V.League nối lại với vòng 5. Việc giải đấu mới rời vạch xuất phát đã phải… thắng gấp mang lại tâm trạng, lợi và bất lợi khác nhau cho các đội.

Hải Phòng có giữ được mạch thăng hoa sau 4 tháng nghỉ?
Hải Phòng có giữ được mạch thăng hoa sau 4 tháng nghỉ?

Thiệt thòi nhất là “hiện tượng đầu mùa” Hải Phòng. Với những thay đổi ở cấp thượng tầng, tân chủ tịch CLB và HLV trưởng, cùng lối chơi tấn công cống hiến, “chảo lửa” Lạch Tray đã sống lại. Đội bóng đất Cảng đang bay cao trên ngôi đầu với 2 chiến thắng, 2 trận hòa thì sự hưng phấn bị ngắt mạch. Chẳng khác nào “đang vui lại đứt dây đàn”, sẽ không dễ cho cuộc trở lại của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi ở bước khởi động họ chỉ mới gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), Nam Định, Thanh Hóa, B.Bình Dương; sắp tới mới là những đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Tương tự là Viettel và SLNA, 2 đội cũng sớm vào phom nhưng giờ thì đối mặt với hàng loạt ca chấn thương trong quá trình chuẩn bị làm nóng trở lại (Viettel là thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Caique, Tiến Anh; SLNA mất ngoại binh Oojong Mark).

Cũng trong tốp 4, sau vòng 4, dù mới đá 3 trận nhưng CLB Bình Định lại có lý do để không phiền lòng với chặng nghỉ. Nó giúp cho HLV Đức Thắng có thêm thời gian làm việc với những bản hợp đồng tiền tỷ, hoàn thiện lối chơi để thực hiện tham vọng trở thành thế lực mới của V.League.

Nhưng thủ lợi lớn nhất là CLB Hà Nội. Do dịch bệnh Covid-19, cựu vương xuất phát sau tới 3 vòng và nhờ giải ngưng, tân HLV Chun Jae-ho có thêm thời gian chuẩn bị để thu về 7 điểm ở 3 trận đấu bù, nghiễm nhiên vượt lên chia sẻ ngôi đầu với CLB Hải Phòng.

Với HAGL, quãng nghỉ lại không thể đến đúng lúc hơn. Nhà vô địch không chính thức mùa trước đã khởi đầu không thể thất vọng hơn khi 3 vòng đầu tiên, dù chỉ trước Nam Định, HLHT, SLNA vẫn không biết ghi bàn, và sau trận hòa Viettel 2-2 đã rơi xuống vị trí thứ 9 với vỏn vẹn 3 điểm. V.League tạm dừng giúp thầy trò HLV Kiatisak có thời gian tĩnh tâm, xốc lại đội hình để trở lại đường đua.

Đó cũng là trường hợp các đội có bước xuất phát không tốt như: HLHT, Sài Gòn, Nam Định, SHB.Đà Nẵng, Thanh Hóa, kể cả CLB TP.HCM dù vẫn bất bại nhưng cũng chưa biết thắng. Tuy nhiên, với quãng thời gian ngưng đến gần 4 tháng, có lẽ là kỷ lục với một giải VĐQG trên thế giới, lại chỉ để phục vụ đội tuyển U.23, chắc chắn không một CLB nào mong muốn. Cuối tuần này, tất cả coi như làm lại từ đầu.

Đông Kha

Tin xem nhiều