Báo Đồng Nai điện tử
En

Redmayne "nhảy múa" đưa Australia dự World Cup

09:06, 14/06/2022

Rạng sáng 14-6, trận play-off tranh vé đến World Cup 2022 giữa Australia và Peru đã diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Hai đội cầm chân nhau sau 120 phút thi đấu chính thức lẫn hai hiệp phụ và phải nhờ đến loạt sút luân lưu 11m mới có thể phân định thắng thua.

Rạng sáng 14-6, trận play-off tranh vé đến World Cup 2022 giữa Australia và Peru đã diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Hai đội cầm chân nhau sau 120 phút thi đấu chính thức lẫn hai hiệp phụ và phải nhờ đến loạt sút luân lưu 11m mới có thể phân định thắng thua.

Thủ thành Redmayne mang về niềm vui cho Australia
Thủ thành Redmayne mang về niềm vui cho Australia

Đứng trước cơ hội tham dự sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, cả hai đội tuyển Autralia và Peru đều bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ. Dù tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau nhưng sự vô duyên của hàng công đã khiến hai đội trải qua 120 phút mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào hiệp phụ thứ 2, HLV Graham Arnold bên phía đội tuyển Australia bất ngờ tung thủ thành dự bị Andraw Redmaye, người đang chơi cho Sydney FC ở giải quốc nội và chỉ mới có hai lần khoác áo đội tuyển quốc gia, vào sân thay cho thủ môn kỳ cựu Mathew Ryan nhằm chuẩn bị cho màn sút luân lưu. Và sự thay đổi nhân sự này đã đem đến niềm vui cho xứ sở Chuột túi.

Trên vạch vôi, Redmayne đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi có dáng điệu bắt luân lưu lạ lẫm, thủ thành 33 tuổi liên tục nhảy múa, lắc hông nhằm khiến đối thủ phân tâm. Và những động tác này lại bất ngờ hiệu quả khi khiến cú sút của Luis Advincula và Akex Valera bên phía Peru lần lượt thất bại. Sau 6 lượt sút penalty căng thẳng, Australia đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4, qua đó chính thức giành được chiếc vé góp mặt ở World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.

Sau trận đấu, người hùng Redmayne của đội tuyển Australia đã khiêm tốn chia sẻ với báo chí rằng: “Đây là môt kết quả tuyệt vời dựa trên sự nỗ lực của toàn đội tuyển chứ không phải riêng tôi. 27 cầu thủ có mặt tại đây đều có công lao rất lớn để đưa Australia đến với World Cup. Tôi không phải là người hùng, tôi chỉ cố gắng làm tốt công việc của mình như mọi người ở đây. Ý tưởng về cách bắt luân lưu này đã ở trong đầu tôi nhiều tuần nay. Khi được HLV trao niềm tin, tôi đã lựa chọn cách bắt penalty này và như mọi người đã thấy là nó đã thành công”.

Đây là chiến tích đáng tự hào của đại diện châu Á, khi trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Autralia chỉ xếp hạng 42, còn Peru xếp hạng 22; cùng với đó là thành tích tương đối yếu kém khi phải đối đầu với các đại diện Nam Mỹ ở vòng play-off liên lục địa. Như vậy, bên cạnh đội chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Saudi Arabia, tuyển Australia đã trở thành đại diện thứ 6 của châu Á tham dự World Cup 2022. Kết quả này giúp châu Á có số đội tuyển tham dự nhiều thứ hai giải đấu danh giá nhất hành tinh, chỉ sau châu Âu với 13 suất tham dự.

Đến với Qatar cuối năm nay, Australia sẽ rơi vào bảng D tương đối khó khăn khi có sự góp mặt của ĐKVĐ Pháp, Đan Mạch (đội đã vào bán kết Euro 2020) và đội tuyển Tunisia. World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21-11 đến 18-12-2022 tại Qatar; đây là lần đầu tiên sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè như mọi lần.

Trần Phạm

Tin xem nhiều