Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh công bố lịch thi đấu mùa giải 2022-2023

09:06, 16/06/2022

Ngày 16-6, Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2022-2023 với những điều chỉnh để phù hợp với World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào mùa đông năm nay.

* CĐV Anh đòi HLV Southgate từ chức

Ngày 16-6, Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2022-2023 với những điều chỉnh để phù hợp với World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào mùa đông năm nay.

Ở trận khai mạc mùa giải, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Crystal Palace
Ở trận khai mạc mùa giải, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Crystal Palace

Giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ khai mạc từ ngày 6-8. Các đội thi đấu đến ngày 12-11 sẽ kết thúc giai đoạn một, sau đó giải đấu tạm dừng để nhường chỗ cho World Cup 2022. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ ngày 26-12 và kết thúc muộn hơn thông lệ khoảng 1 tuần, vào ngày 28-5-2023.

Theo đó, các trận đấu dồn dập mang thương hiệu của Ngoại hạng Anh vào ngày Giáng sinh và đầu năm mới sẽ được cắt giảm bớt để các cầu thủ có thời gian phục hồi sau khoảng thời gian phục vụ đội tuyển quốc gia. Lịch thi đấu của giai đoạn này chỉ bao gồm 3 trận vào ngày 26-12 (Boxing day), ngày 31-12 và ngày 2-1.

Trước đó, lo ngại những sự cố có thể xảy ra ở vòng đấu cuối trước khi đội tuyển Anh bay sang Qatar nên HLV Southgate đã đề xuất FA yêu cầu Ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh không được xếp lịch thi đấu cho nhóm Big Six: Man City, Liverpool, M.U, Chelsea và Arsenal ngay trước thềm World Cup 2022. Ý tưởng này đã được thông qua, các trận đấu của 6 đội bóng trên ở lượt trận cuối cùng trước kỳ nghỉ dài vào ngày 12-11 sẽ được tạm hoãn sang ngày khác.

Ở trận khai mạc mùa giải, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên sân Crystal Palace, đội bóng được xem là một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ để tuột tấm vé dự Champions League ở những vòng cuối. Trong 2 trận đối đầu với đội bóng cùng thành phố ở mùa giải trước, Arsenal chỉ kiếm được 1 điểm.

Tâm điểm của vòng đấu đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Westham và Man City. Trong khi đó, 4 đội bóng còn lại trong nhóm Big Six sẽ có ngày ra quân tương đối nhẹ nhàng, Liverpool làm khách trên sân của tân binh Fulham, Tottenham đón tiếp Southampton trên sân nhà, M.U gặp Brighton trên sân Old Trafford và Chelsea làm khách tại sân của Everton.

* Phong độ tệ hại trong khoảng thời gian tham dự Nations League gần đây, đỉnh điểm là thất bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Hungary đã khiến cho HLV Southgate của đội tuyển Anh vấp phải làn sóng chỉ trích nặng nề từ các CĐV. Hàng loạt câu hát “Southgate hãy rời đi”, “Sa thải ông ta ngay sau trận đấu” được vang lên trên sân Molineux sau khi đội tuyển Anh nhận bàn thua thứ ba trước Hungary.

Đội tuyển Anh vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng tại Nations League năm nay, chỉ có được 2 điểm sau 4 trận đấu khiến Tam Sư phải xếp chót bảng và đang đứng trước nguy cơ xuống chơi ở nhóm B vào mùa giải năm sau. Dù đã được FA công khai bảo vệ, nhưng nếu không thể cải thiện được thành tích khi tái đấu với Italy và Đức vào tháng 9 sắp tới thì chiếc ghế của HLV Southgate sẽ lung lay dữ dội hơn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều