Báo Đồng Nai điện tử
En

Anthony Martial: "Cậu bé vàng" mãi không chịu lớn

04:06, 29/06/2022

"Martial vẫn là một cậu bé hay dỗi hờn. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là nếu Martial thay dổi tư duy và thái độ trong khi tập luyện, cậu ấy có thể phát triển hết tiềm năng của mình. Dù thực tế, tôi chưa bao giờ có một Martial như thế khi làm việc ở M.U" - HLV Mourinho từng công khai chỉ trích và bày tỏ mong muốn Ban lãnh đạo M.U sẽ bán Martial.

“Martial vẫn là một cậu bé hay dỗi hờn. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là nếu Martial thay dổi tư duy và thái độ trong khi tập luyện, cậu ấy có thể phát triển hết tiềm năng của mình. Dù thực tế, tôi chưa bao giờ có một Martial như thế khi làm việc ở M.U” - HLV Mourinho từng công khai chỉ trích và bày tỏ mong muốn Ban lãnh đạo M.U sẽ bán Martial, vì ông tin rằng cầu thủ này không có tâm lý tốt cũng như khát khao đủ nhiều để có thể trở thành một ngôi sao ở Old Trafford.

Anthony Martial vẫn đang gây thất vọng
Anthony Martial vẫn đang gây thất vọng

Việc Martial không dưới một lần từ chối góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của M.U vào đầu mùa giải vừa qua cho thấy những lời nhận xét của HLV Mourinho hoàn toàn chính xác.

Vào tháng 1 năm nay, sau khi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Rafl Rangnick, Martial được đem cho Sevilla mượn. Đến thi đấu tại Tây Ban Nha, môi trường được cho là kém khắc nghiệt hơn bóng đá Anh, Martial được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ và gánh vác hàng công của Sevilla. Và tiền đạo người Pháp đã có khởi đầu tương đối ấn tượng khi ghi được 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 3 trận đấu đầu tiên trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Martial làm được trong 5 tháng thi đấu tại Tây Ban Nha, tiền đạo 26 tuổi không ghi thêm hay kiến tạo bất kỳ bàn thắng nào nữa trong khoảng thời gian còn lại.

Khi Martial đến, Sevilla đứng thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội đầu bảng 6 điểm; khi mùa giải kết thúc, họ đứng thứ 6 và kém Real Madrid 16 điểm. Tất nhiên, bóng đá là môn thể thao tập thể, khi đội bóng chơi tệ thì hoàn toàn không phải do lỗi riêng của Martial. Tuy nhiên, Sevilla đã kỳ vọng rất nhiều ở tiền đạo người Pháp nên việc cầu thủ này không ghi nổi 1 bàn tại La Liga là nguyên nhân khiến phong độ đội bóng ngày càng đi xuống. Vì vậy, đội bóng của Tây Ban Nha đã quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ này.

Hiện tại, Martial đã trở lại M.U, nhưng cầu thủ này lại phải đối diện với tương lai bất định khi HLV Erik ten Hag đã thông báo anh không nằm trong kế hoạch của ông. Tuy nhiên, phong độ kém cỏi vừa qua cùng mức thu nhập 250 ngàn bảng/tuần của cầu thủ người Pháp đã khiến M.U gặp khó khăn trong việc thanh lý anh. Cùng với việc chưa tìm ra được người có thể san sẻ gánh nặng ghi bàn với Ronaldo sau khi Cavani rời đi khiến Martial có thể được giữ lại.

Trong trường hợp tiếp tục khoác áo nửa đỏ thành Manchester trong mùa giải mới, bản thân Martial cần phải cải thiện phong độ rất nhiều nếu muốn chen chân vào đội hình chính. Nên nhớ tiền đạo này đã từng là cầu thủ rất tiềm năng và được cả châu Âu săn đón, Martial cũng chỉ mới 26 tuổi, khoảng thời gian thi đấu của anh sẽ còn rất dài nếu có thể thay đổi tư duy, thái độ thi đấu, cũng như tìm lại được phong độ đã mất thì cầu thủ người Pháp có thể là một mũi nhọn đáng gờm trong đội hình M.U.

Tất nhiên, không có gì đảm bảo rằng cựu sao của AS Monaco có thể thi đấu tốt khi được trao cơ hội. Nhưng trong tình thế của M.U bây giờ, đó có lẽ là giải pháp tốt nhất. Quỷ đỏ đã có thể đẩy Martial đi với giá trị rất cao nếu họ nghe theo lời Mourinho vào năm 2019 thay vì phải mắc kẹt với một “Cậu bé vàng” vẫn mãi chưa chịu lớn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều