Báo Đồng Nai điện tử
En

5 cầu thủ của M.U cần nỗ lực để lấy lại phong độ trước mùa giải mới

08:06, 26/06/2022

Có vẻ như sự chậm chạp của M.U là do HLV Erik ten Hag đang muốn quan sát những cầu thủ có sẵn trong tay tập luyện và thi đấu trước khi ra quyết định bổ sung nhân sự. Sau đây là 5 cái tên đã từng là những cầu thủ "không thể đụng đến" ở sân Old Trafford, nhưng phong độ tệ hại ở mùa giải vừa qua khiến họ phải nỗ lực gây ấn tượng tốt nếu không muốn chịu cảnh dự bị khi mùa giải mới bắt đầu.

Có vẻ như sự chậm chạp của M.U là do HLV Erik ten Hag đang muốn quan sát những cầu thủ có sẵn trong tay tập luyện và thi đấu trước khi ra quyết định bổ sung nhân sự. Sau đây là 5 cái tên đã từng là những cầu thủ “không thể đụng đến” ở sân Old Trafford, nhưng phong độ tệ hại ở mùa giải vừa qua khiến họ phải nỗ lực gây ấn tượng tốt nếu không muốn chịu cảnh dự bị khi mùa giải mới bắt đầu.

Harry Maguire sẽ cần phải cải thiện phong độ trong thời gian tới
Harry Maguire sẽ cần phải cải thiện phong độ trong thời gian tới

Harry Maguire: Vào mùa hè năm 2019, M.U đã gây ra cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi chi đến 80 triệu bảng để có được chữ ký của Harry Maguire. Và ngay lập tức, Maguire thể hiện được trình độ cũng như tầm ảnh hưởng của bản thân tại M.U với tấm băng đội trưởng trên tay. Nhưng phong độ mùa rồi của Maguire là rất đáng báo động, với nhiều sai lầm ngớ ngẩn khiến cho các CĐV chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Tạm thời, HLV Erik Ten Hag vẫn đặt niềm tin nơi anh khi khẳng định Maguire và Varane vẫn là bộ đôi trung vệ chính của M.U, nhưng nếu không cải thiện phong độ thì suất đá chính của anh sẽ không còn được đảm bảo.

Luke Shaw: Mùa giải 2021, Luke Shaw từng được xem là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tuyển thủ người Anh đã không còn giữ được phong độ và mất suất đá chính tại M.U vào tay Telles, người cũng không thi đấu hay hơn anh là mấy. Luke Shaw đang nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ đỉnh cao ngày nào.

Bruno Fernandes: Dù phong độ đã sa sút hơn chính bản thân mình ở những mùa giải trước nhưng tầm ảnh hưởng của tiền vệ Fernandes lên lối chơi của M.U là không phải bàn cãi. Vấn đề Fernandes cần cải thiện không chỉ là phong độ mà còn là tinh thần chiến đấu. Ngay sau trận thua 0-4 trước Liverpool, cầu thủ này đã có những lời rất vô trách nhiệm khiến anh bị CĐV M.U chỉ trích rất nhiều. Với tin đồn Eriksen gần cập bến M.U, nếu không thể cải thiện phong độ lẫn tinh thần chiến đấu thì rất có thể, Bruno sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị.

Marcus Rashford: Với những hoạt động từ thiện vì cộng đồng khiến cầu thủ sinh năm 1997 này nhận được bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Manchester và Huân chương MBE của Nữ hoàng Anh trao tặng. Có lẽ vì quá chú tâm đến các hoạt động ngoài sân cỏ đã khiến phong độ của Rashford sa sút thảm hại ở mùa giải vừa qua khi chỉ có 4 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Với một HLV khó tính như Erik Ten Hag, Rashford chắc chắn sẽ phải tập trung vào bóng đá nhiều hơn nếu không muốn thành người thừa tại M.U.

Donny van de Beek: Nếu có cầu thủ nào vui mừng nhất về việc Erik ten Hag tiếp quản chiếc ghế HLV tại M.U thì đó phải là Van de Beek. Tiền vệ người Hà Lan từng là học trò cưng của ông khi cả hai còn làm việc trong màu áo Ajax. Kể từ khi đến nước Anh thi đấu trong 2 năm qua, Van de Beek đã không còn thể hiện được những phẩm chất quý giá nhất của mình và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để tiền vệ này tìm lại phong độ đỉnh cao. Nhưng bản thân cầu thủ này phải nỗ lực để gây ấn tượng với người thầy mùa trước khi nghĩ đến việc tìm được suất thi đấu chính thức.

Trần Phạm

Tin xem nhiều