Báo Đồng Nai điện tử
En

Thích ứng linh hoạt, an toàn với Covid-19

09:01, 18/01/2022

Nếu đội tuyển bóng đá nữ ở Ấn Độ và Tây Ban Nha vẫn như ngồi trên lửa khi chỉ còn 48 giờ sẽ bước vào Asian Cup 2020 bởi cơn càn quét của Covid-19, thì tình hình đội tuyển nam đã phần nào sáng sủa hơn.

Nếu đội tuyển bóng đá nữ ở Ấn Độ và Tây Ban Nha vẫn như ngồi trên lửa khi chỉ còn 48 giờ sẽ bước vào Asian Cup 2020 bởi cơn càn quét của Covid-19, thì tình hình đội tuyển nam đã phần nào sáng sủa hơn.

Bùi Tiến Dũng thực hiện cách ly y tế trên tuyển đề phòng trường hợp nhiễm Covid-19 lây cho đồng đội
Bùi Tiến Dũng thực hiện cách ly y tế trên tuyển đề phòng trường hợp nhiễm Covid-19 lây cho đồng đội

Tiền vệ trụ cột Hoàng Đức đã hoàn toàn bình phục, hoàn tất thủ tục đi Australia và tập luyện cùng đội từ ngày 17-1. Việc hội quân muộn 4 ngày của cầu thủ Viettel không quá ảnh hưởng, bởi ngoài 1 ngày nghỉ để làm visa, những ngày đầu đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) chủ yếu củng cố nền thể lực và tìm cảm giác trở lại với bóng, bắt đầu từ ngày 16-1 mới bắt đầu bước vào tập chiến thuật. Với thêm 5 ngày ráp đội hình trên nước bạn, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tái hợp cặp tiền vệ trung tâm đã mang về tấm HCV SEA Games 2019: Hùng Dũng - Hoàng Đức.

2 tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng phải đến ngày 20 và 23-1 mới hoàn thành thời hạn cách ly, trong khi chiều 21-1, ĐTVN đã lên đường nên chắc chắn sẽ ở lại để cùng với Quế Ngọc Hải (bị treo giò vì thẻ phạt) và 6 cầu thủ không có tên trong danh sách 23 gương mặt sang Australia (trong đó có 2 sự bổ sung Phi Sơn, Ngân Văn Đại) tập luyện cùng trợ lý Lưu Danh Minh để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc sau đó.

Tuy nhiên, mối đe dọa Covid-19 vẫn lởn vởn ở đội tuyển. Bà xã trung vệ Bùi Tiến Dũng sau khi sinh con được phát hiện nhiễm Covid-19 và người nhà của anh cũng có người dương tính. Dù đã tập trung lên tuyển từ ngày 13-1 nhưng trước đó ở nhà nên Bùi Tiến Dũng vẫn được xem là F1. Nếu không may đội trưởng của CLB Viettel thành F0 sẽ là tai họa, bởi ĐTVN đã mất bộ đôi trung vệ chính thức Ngọc Hải - Duy Mạnh. Ban huấn luyện lập tức tách Tiến Dũng và đồng đội cùng phòng Xuân Mạnh ở một tầng riêng biệt tại khách sạn. Dù kiểm tra RT-PCR cả 2 có kết quả âm tính nhưng “cẩn tắc vô áy náy”, Tiến Dũng vẫn ra sân tập với chiếc khẩu trang cho đến khi xét nghiệm lần nữa.

Đội tuyển U.23 chuẩn bị cho Giải Đông Nam Á sau Tết cũng không được Covid-19 “buông tha”. Thủ môn Trần Liêm Điều xin phép về quê cưới vợ đã bị lây nhiễm từ các đồng đội ở CLB Nam Định tham dự lễ cưới. Rất may khi trở lại đội tuyển, anh đã được cách ly y tế kịp thời nên toàn đội vẫn an toàn. Cũng vì lý do này mà đội bóng thành Nam đã phải rút khỏi Giải tập huấn Cúp Hoa Lư ở Ninh Bình và quyết định dừng toàn bộ kế hoạch thi đấu giao hữu.

Không còn là “zero Covid-19” nhưng chủ trương mới nhấn mạnh: Thích ứng linh hoạt nhưng phải an toàn với dịch bệnh, trong bối cảnh F0 có thể hiện diện ở nơi nơi, ý thức phòng ngừa càng phải được đề cao, siết chặt bằng các biện pháp 5K. Hàng loạt giải đấu năm 2022 ở phía trước, mùa giải mới trong nước cũng đang đến gần, các đội tuyển, từng CLB không được lơ là, phải đề cao cảnh giác, nghiêm túc thực hiện quy trình bong bóng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều