Báo Đồng Nai điện tử
En

Thầy trò HLV Park cần đề cao cảnh giác

10:01, 24/01/2022

Lần đầu tiên đến Australia thi đấu, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không khỏi háo hức với sự "khác người" ở TP.Melbourne, nơi 1 ngày có thể hội đủ thời tiết 4 mùa và đang là mùa hè, 8 giờ tối mà trời vẫn chưa tắt nắng.

Lần đầu tiên đến Australia thi đấu, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không khỏi háo hức với sự “khác người” ở TP.Melbourne, nơi 1 ngày có thể hội đủ thời tiết 4 mùa và đang là mùa hè, 8 giờ tối mà trời vẫn chưa tắt nắng.

Từ khi xuất hiện đại dịch Covid-19 lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam có một chuyến du đấu thoải mải, nhưng chính vì thế càng cần giữ gìn
Từ khi xuất hiện đại dịch Covid-19 lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam có một chuyến du đấu thoải mải, nhưng chính vì thế càng cần giữ gìn

Đặc biệt, lần đầu tiên trong các chuyến du đấu nước ngoài suốt hơn 1,5 năm qua, các cầu thủ không phải khép mình sinh hoạt gò bó trong “bong bóng khép kín”, bởi nước chủ nhà Australia kiểm tra rất chặt “đầu vào” nhưng lại khá “mở” trong đời sống xã hội.

Đã xuất hiện những hình ảnh các cầu thủ ra ngoài dạo chơi thư thái, thầy trò HLV Park Hang-seo giao lưu vui vẻ với người Việt ở Melbourne. Tuy nhiên, thông tin dồn dập những ngày qua về tai họa Covid-19 xuất hiện ở hàng loạt giải đấu quốc tế khiến không khỏi lo ngại.

Là chủ nhà nhưng bất ngờ có hơn 10 cầu thủ bị nhiễm Covid-19, đội tuyển nữ Ấn Độ đã không thể đá trận thứ 2 gặp Đài Loan và bị loại luôn khỏi Asian Cup nữ 2022. Tại Cúp các quốc gia châu Phi, trước trận vòng 1/8 với chủ nhà Cameroon, tuyển Comoros phát hiện 12 cầu thủ và thành viên dương tính Covid-19, trong đó có HLV Abdou và cả 2 thủ môn. Không nói đâu xa, ngay tại nơi ĐTVN đang đóng quân, HLV đội chủ nhà Australia Graham Arnold cũng mắc Covid-19 dù 10 ngày trước vừa tiêm mũi vaccine nhắc lại.

Người thân chúng tôi tại Melbourne cho biết, hiện số ca nhiễm Covid-19 với biến thể mới Omicron ở đây đang tăng mạnh, chỉ trong ngày hôm qua 24-1, bang Victoria (Melbourne là thủ phủ) đã có gần 13.100 ca nhiễm mới, còn toàn nước Australia là gần 49 ngàn ca.

Dù các thành viên ĐTVN đều đã chích 3 mũi vaccine ngừa Covid-19, nhưng đó không hề là sự đảm bảo việc miễn nhiễm. Bài học của tuyển nữ Ấn Độ, tuyển Comoros và đặc biệt là của chính các đồng nghiệp nữ tuyển Việt Nam cho thấy Covid-19 có thể rình rập ở mọi nơi, mọi lúc và chỉ cần một vài cầu thủ ban đầu mắc sẽ để lại hệ lụy vô cùng to lớn. Nếu ĐTVN chẳng may, hậu quả không chỉ là màn ra sân tại xứ kangaroo vào chiều 27-1 này mà còn là trận đấu “đặc biệt” được mong đợi suốt nửa năm qua với tuyển Trung Quốc vào tối mùng 1 Tết, vốn chỉ 5 ngày sau đó. Không thừa khi nhắc thầy trò HLV Park phải thật đề cao cảnh giác.

Đông Kha

Tin xem nhiều