Báo Đồng Nai điện tử
En

Real Madrid đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2022

07:01, 17/01/2022

Rạng sáng 17-1, trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha đã diễn ra giữa Real Madrid và Athletic Bilbao tại sân King Fahd International ở Saudi Arabia.

Rạng sáng 17-1, trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha đã diễn ra giữa Real Madrid và Athletic Bilbao tại sân King Fahd International ở Saudi Arabia.

Real Madrid đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha
Real Madrid đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

Được đánh giá cao hơn, các học trò của HLV Ancelotti đã nhập cuộc chủ động, tạo ra thế trận lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên. Các cầu thủ bên phía Real là Luca Modric, Benzema, Casemiro lần lượt thử tài thủ môn Unai Simon bằng các pha dứt điểm hiểm hóc. Đến phút 38, Rodrigo đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong để Modric tung cú đặt lòng hiểm hóc đưa Real vượt lên dẫn trước 1-0 trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Benzema sút bóng trúng tay trung vệ Yeray Alvarez trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Soto Grado đã cho Real được hưởng phạt đền và cũng chính Benzema sút thành công quả 11m để nâng tỷ số lên 2-0. Sau khi có được 2 bàn thắng, Real chủ động chơi chậm và kiểm soát thế trận, Athletic Bilbao dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng lại vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức quá tốt.

Phải đến phút 89, cơ hội rút ngắn tỷ số rõ rệt mới đến với Athletic Bilbao khi trung vệ Eder Militao phải nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Athletic Bilbao được hưởng phạt đền, nhưng đáng tiếc là Garcia không thể thắng được thủ thành Thibaut Courtois trên chấm 11m. Với chiến thắng này, Real Madrid đã đạt được danh hiệu đầu tiên trong năm 2022 và mở ra một năm đầy hứa hẹn khi tại La Liga đoàn quân của Ancelotti đang dẫn đầu bảng và ở Champions League họ cũng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.     

Duy Ngọc

 

Tin xem nhiều