Báo Đồng Nai điện tử
En

Manh nha của sự thay đổi

09:01, 12/01/2022

Trước lúc chia tay sau AFF Cup, HLV Park Hang-seo thông báo sẽ không gọi tập trung một số tuyển thủ. Trong số 30 cái tên có mặt tại Singapore, 9 người đã không có mặt ở đợt hội quân này.

Trước lúc chia tay sau AFF Cup, HLV Park Hang-seo thông báo sẽ không gọi tập trung một số tuyển thủ. Trong số 30 cái tên có mặt tại Singapore, 9 người đã không có mặt ở đợt hội quân này. Ngoài Duy Mạnh, Đức Chinh bị chấn thương; Tuấn Anh đã nhận 2 thẻ vàng không thể thi đấu ở Australia và cần được nghỉ ngơi bên gia đình; 6 cầu thủ còn lại không đáp ứng yêu cầu chuyên môn gồm: hậu vệ Thanh Thịnh, tiền vệ Đức Huy và 4/6 gương mặt U.23 là: Việt Anh, Hoàng Anh, Trần Văn Đạt, thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Hữu Tuấn quen thuộc với sơ đồ 3 trung vệ
Hữu Tuấn quen thuộc với sơ đồ 3 trung vệ

Cùng với Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải cũng không thể ra sân ở trận gặp tuyển Australia vì án treo giò, Đình Trọng chưa hoàn toàn hồi phục, chỉ còn Tiến Dũng, Thành Chung nên ông Park có dịp làm mới hàng thủ khi gọi lại Hữu Tuấn, vốn chơi rất tiến bộ trong sơ đồ 3 trung vệ dưới thời HLV Kiatisak. Ngoài ra, thêm hậu vệ tuyển U.23 Liễu Quang Vinh (SHB.Đà Nẵng).

Sự vắng mặt của Tuấn Anh không gây lo ngại lắm khi tiền vệ toàn diện Hùng Dũng trở lại. Xem ra ông Park muốn gia cố thêm tuyến giữa khi gọi 2 tiền vệ phòng ngự của U.23 ở SEA Games 2019 và hiện tại là Đức Chiến (CLB Viettel) và Trọng Long (CLB TP.HCM), thêm Lê Văn Đô (PVF). Trên hàng công, thay cho Đức Chinh là 2 tiền đạo U.23 từng bị loại trước khi lên đường sang Singapore là Phạm Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh. 2 tiền đạo cánh Văn Đức - Văn Toàn chưa đáp ứng được kỳ vọng sẽ phải gặp sự cạnh tranh của Tô Văn Vũ, cầu thủ B.Bình Dương từng 2 lần được triệu tập.

“Đội tuyển phải có sự thay đổi từ nhận thức, tư duy đến hành động. Ngay từ chính bản thân tôi. Chúng tôi có thể sẽ thay đổi cả chiến thuật”. Với tuyên bố ấy của HLV Park, có lẽ các nhân tố mới lần này sẽ không còn cảnh lên không lại về không, khiến triệt tiêu động lực phấn đấu.

ĐTVN tập tại Hà Nội cho đến ngày 21-1 sẽ bay thẳng sang Melbourne, Australia, chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 27-1.

Phương Duy

Tin xem nhiều